.

Thực hiện quyết liệt công tác phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19

.
17:11, Chủ Nhật, 15/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều nay (15-8), Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức họp cho ý kiến về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện dịch bệnh đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu đặt vấn đề.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu đặt vấn đề.

Phát biểu đặt vấn đề tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp rất căn bản và quyết liệt để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công tác ngăn chặn, phòng ngừa, kiểm soát nguồn lây nhiễm và cách ly, điều trị được triển khai rất chủ động, kịp thời, đạt kết quả tích cực, được cán bộ, nhân dân đánh giá cao.

 Các đại biểu dự cuộc họp.
Các đại biểu dự họp.

Tuy nhiên hiện nay, Quảng Bình đã ghi nhận 79 ca bệnh, trong khi cả nước, nhất là các tỉnh phía Nam và TP. Hồ Chí Minh dịch đang diễn biến rất phức tạp. Thực tế này đòi hỏi tỉnh Quảng Bình phải có các giải pháp phù hợp, căn cơ để mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Xuất phát từ tình hình dịch bệnh trong cả nước và ở tỉnh Quảng Bình, các giải pháp đã và đang triển khai phòng, chống dịch trên địa bàn, tại cuộc họp, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có nhiều ý kiến phát biểu, tập trung vào các nội dung như: Cần tăng cường kiểm soát người, phương tiện qua địa bàn tỉnh, kiểm soát nguồn lây nhiễm.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu tại cuộc họp.
Các lực lượng chức năng cần phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát người đi từ vùng dịch trở về địa phương; quản lý hoạt động của các khu cách ly tập trung, tránh lây nhiễm chéo; bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự trong điều kiện phòng, chống dịch; sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí từ Quỹ Phòng, chống Covid-19 tỉnh.
 
Nhiều ý kiến cũng đề nghị cần phải tăng cường hơn nữa cơ sở vật chất, bổ sung nguồn nhân lực, bảo đảm phương tiện, vật tư, trang thiết bị, máy móc cho công tác phòng, chống dịch, nhất là khi số ca bệnh tăng lên.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo phát biểu tại cuộc họp.
Các đơn vị, địa phương cần rà soát, tập trung nguồn lực ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch; tiếp tục triển khai tốt công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu và xác định đúng các đối tượng cần tiêm trước, như giáo viên, lái xe…; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh triển khai quyết liệt hơn nữa các giải pháp phòng, chống dịch…
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tỉnh ta đã triển khai rất quyết liệt và có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình phát biểu tại cuộc họp.
Tuy vậy, với điều kiện về nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc và các điều kiện khác của tỉnh vẫn đang khó khăn, do đó phải xác định việc ngăn chặn, phòng ngừa là cực kỳ quan trọng, cần phải tập trung cao độ và nâng cấp độ phòng ngừa, ngăn chặn để kiểm soát các nguồn lây nhiễm vào địa bàn.
 
Toàn hệ thống chính trị phải tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch; giao cho Thường trực UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh áp dụng linh hoạt các cấp độ, biện pháp phòng, chống dịch thích hợp theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, làm thế nào để tối đa hóa hiệu quả công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không được để dịch bệnh bùng phát, lây nhiễm trong cộng đồng.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo, các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương cần kiểm soát quyết liệt nguồn lây nhiễm; bảo đảm nguồn ngân sách cho phòng, chống dịch; xây dựng kịch bản phòng, chống dịch và truy vết, điều trị bệnh nhân ở mức độ cao hơn so với dự báo tình hình; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị cho lực lượng tuyến đầu, ở các khu cách ly, cơ sở y tế, không để xảy ra lây nhiễm chéo.
 
Đối với công tác tiêm vắc xin, cần chủ động triển khai tốt, bảo đảm tiêm đúng, đủ và tiêm hết vắc xin khi được cấp về; ưu tiên lực lượng tuyến đầu, các lực lượng tiếp xúc nhiều để phòng ngừa, ngăn chặn nguồn lây nhiễm.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức đoàn thể tiếp tục kêu gọi sự đoàn kết, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, huy động nguồn lực để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời phát huy vai trò giảm sát cộng đồng, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp từ vùng dịch về địa phương.
 
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên cán bộ, nhân dân toàn tỉnh nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đinh Hữu Thành phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đinh Hữu Thành phát biểu tại cuộc họp.
Động viên con em quê hương Quảng Bình ở các tỉnh phía Nam và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tin tưởng, thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ, cấp ủy, chính quyền sở tại nơi mình sinh sống, tích cực góp phần đẩy lùi dịch bệnh.
 
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cho bí thư cấp ủy các cấp phải trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch ở địa phương, đơn vị mình; căn cứ kết quả thực hiện để đánh giá trách nhiệm, mức độ hoàn thành chức trách nhiệm vụ.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận cuộc họp
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận cuộc họp
 
A.T
 
,