.

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với Hội Thái-Việt tỉnh Nakhon Phanom

.
08:48, Thứ Tư, 07/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 6-11, đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hội Thái-Việt tỉnh Nakhon Phanom (Thái Lan) do đồng chí Trịnh Cao Sơn, Phó Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam toàn Thái, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Nakhon Phanom làm trưởng đoàn.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao, Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh và Hội Việt-Thái tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Trần Tiến Dũng Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hội Thái-Việt tỉnh Nakhon Phanom.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hội Thái-Việt tỉnh Nakhon Phanom.

Tại buổi tiếp, Đoàn công tác của Hội Thái-Việt tỉnh Nakhon Phanom đã cảm ơn sự tiếp đón thân tình của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị hợp tác lâu dài giữa Việt Nam-Thái Lan.

Nhân chuyến công tác này, Hội Thái-Việt tỉnh Nakhon Phanom đã có lời mời lãnh đạo tỉnh tham dự lễ gây Quỹ quản lý, duy tu, bảo dưỡng Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bản Mạy, tỉnh Nakhon Phanom diễn ra trong hai ngày 7 và 8-12; đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng trong việc duy tu, bảo tồn Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Được biết, Nakhon Phanom là nơi Bác Hồ đã từng hoạt động cách mạng từ năm 1928-1929. Để tưởng nhớ Người, năm 2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau khi đến thăm đã hỗ trợ và giao cho Hội Thái-Việt tỉnh Nakhon Phanom xây dựng Khu tưởng niệm Bác theo kiến trúc Việt Nam do Bảo tàng Hồ Chí Minh thiết kế.

Theo đó, chính quyền Thái Lan đã cấp 11.000m2 đất để xây dựng Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh bên cạnh Làng hữu nghị Thái Lan-Việt Nam. Sau gần 2 năm xây dựng, công trình hoàn thành và đã đưa vào sử dụng. Đây được đánh giá là đài tưởng niệm ở nước ngoài lớn nhất thế giới tôn vinh vị lãnh tụ đáng kính của dân tộc Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của Hội Thái-Việt tỉnh Nakhon Phanom trong việc xây dựng Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh để nhiều thế hệ người Việt Nam và bạn bè thế giới có thêm địa chỉ đến tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại cũng như tiếp tục nghiên cứu, học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí khẳng định tỉnh sẽ nghiên cứu hỗ trợ, đóng góp vào việc quản lý, duy tu, bảo tồn Khu tưởng niệm Bác Hồ tại Nakhon Phanom và cử đoàn công tác tham gia lễ chung tay gây Quỹ do Hội tổ chức vào tháng 12-2018 sắp tới.

Mến Nguyễn

 

,