.

Tăng cường tuyên truyền các dự án lớn đang triển khai trên địa bàn tỉnh

.
11:10, Thứ Sáu, 05/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 4-10, Sở Thông tin-Truyền thông tổ chức họp báo và gặp mặt báo chí định kỳ quý III-2018. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.
mhj
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Trong quý III-2018, các cơ quan báo chí địa phương, cơ quan đại diện, phóng viên thường trú các báo Trung ương đã thông tin, phản ánh kịp thời các hoạt động, sự kiện nổi bật của đất nước, của tỉnh, trong đó tập trung vào các hoạt động kỷ niệm: 73 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9... và các ngày lễ lớn của tỉnh. Đồng thời, báo chí cũng đưa tin kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội quý III và 9 tháng năm 2018; đưa tin, phản bác lại các luận điệu sai trái, nhất là hoạt động trái phép của tổ chức “Hội thánh đức chúa trời mẹ”.

Tại buổi họp báo, các phóng viên, đại diện các cơ quan báo chí đã được nghe đại diện lãnh đạo các sở: Giao thông vận tải, Nông nghiệp-PTNT, Tài nguyên-Môi trường cung cấp thêm một số thông tin trong các lĩnh vực an toàn giao thông, phòng chống lụt bão, quản lý tài nguyên khoáng sản…

Về định hướng tuyên truyền thời gian tới, các cơ quan báo chí sẽ tập trung tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng; tích cực có các bài viết đấu tranh, phản bác các thông tin sai sự thật lợi dụng sự cố môi trường biển; tích cực tuyên truyền công tác phòng chống lụt bão, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; phát hiện đấu tranh các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; nêu gương những tổ chức, cá nhân gương mẫu, đi đầu.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đánh giá cao các cơ quan báo chí địa phương, cơ quan đại diện, phóng viên trường trú trên địa bàn tỉnh đã có nhiều bài viết phản ánh kịp thời các sự kiện lớn của tỉnh, đặc biệt là hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018.

Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các phóng viên, nhà báo tích cực tuyên truyền về tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đặc biệt là các dự án lớn đang được triển khai trên địa bàn; công tác phòng chống lụt bão, biến đổi khí hậu, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và an ninh trật tự...

Phan Phương

 

,