.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức

.
14:50, Thứ Sáu, 21/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 21-9, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng quý III năm 2018. Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các Ban của Tỉnh uỷ và Thường trực các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Quý III năm 2018, cấp uỷ các cấp trên địa bàn tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; đồng thời triển khai nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, kiểm tra và xử lý kịp thời những vấn đề nổi lên trên địa bàn. Cấp ủy các cấp đã chỉ đạo thực hiện kết thúc mô hình chi bộ cơ quan xã, phường, thị trấn và rà soát văn bằng, chứng chỉ đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kiện toàn, sắp xếp, bố trí cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và thực hiện chính sách cán bộ được cấp uỷ các cấp tiến hành kịp thời theo đúng quy định. Được sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ, một số địa phương đã triển khai thực hiện mô hình bộ phận văn phòng phục vụ chung khối Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội cấp huyện.

Đối với công tác kiểm tra, giám sát, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã hoàn thành cuộc giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW của Bô Chính trị về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng. Công tác dân vận của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động.

Hiện tại, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015-2020 và quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025 đối với các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, các doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc tỉnh, các Huyện uỷ, Thị uỷ, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả hơn các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng quý IV năm 2018.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật đánh giá cao kết quả đạt được về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của cấp ủy một số địa phương, đơn vị.

Về nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2018, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy các cấp bám sát tình hình thực tiễn, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2018; trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đối với những lĩnh vực khó, những chỉ tiêu khó đạt và đạt còn thấp, nhất là chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế, giá trị sản xuất công nghiệp, dịch vụ, thu ngân sách, đẩy mạnh triển khai các dự án lớn và trọng điểm của tỉnh...

  Hiền Chi
 

,