.

Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023

.
07:54, Thứ Sáu, 21/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong 2 ngày 19 và 20-9, Hội Nông dân tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023.
 
Đến dự và chỉ đạo đại hội, về phía Trung ương có đồng chí Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành và 265 đại biểu chính thức đại diện cho 168.925 hội viên nông dân trong tỉnh.
Các đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023
Các đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023.

Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội và hội viên nông dân thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự quan tâm, lãnh đạo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, các cấp ủy đảng, chính quyền, nông dân toàn tỉnh đã đoàn kết, sáng tạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện hiệu quả các mục tiêu đề ra.

Một trong những thành tựu nổi bật là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tiếp tục phát triển cả về số lượng và chất lượng.

>> Phát huy vai trò nòng cốt của nông dân, góp phần xây dựng Quảng Bình phát triển nhanh, bền vững

Hàng năm, có trên 125.000 hộ đăng ký thi đua đạt danh hiệu nông dân SXKDG các cấp, chiếm trên 87% so với số hộ có hội viên. Đến nay, toàn tỉnh có trên 71.100 hộ đạt danh hiệu nông dân SXKDG các cấp, tăng 34% so với nhiệm kỳ trước.  

Các cấp Hội đã trực tiếp giúp đỡ 4.186 hộ, phối hợp giúp đỡ 15.483 hộ thoát nghèo, tăng 7,6% so với nhiệm kỳ 2008-2013; trong đó, số tiền 17.459 triệu đồng, số ngày công là 57.153 công. Tổng nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân toàn tỉnh đạt gần 38 tỷ đồng, cho trên 3.200 lượt hộ vay đầu tư SXKD. Hội đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội xây dựng 917 tổ tiết kiệm cho gần 33.000 lượt hộ vay với dư nợ 1.155 tỷ đồng...  
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao bức trướng cho Hội Nông dân tỉnh tại Đại hội
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy trao bức trướng cho Hội Nông dân tỉnh tại Đại hội.
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các cấp hội đã vận động nông dân đóng góp 116,6 tỷ đồng, hiến 724.395m2 đất, 13.862m hàng rào, 235.580 cây xanh, 64.505 ngày công, tổng trị giá ước tính hơn 53,4 tỷ đồng, góp phần hoàn thành kế hoạch xây dựng nông thôn mới của tỉnh, đưa số xã đạt chuẩn nông thôn mới lên 53 xã.
 
Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội Nông dân phối hợp tổ chức 350 lớp dạy nghề cho 10.563 lượt lao động; phối hợp tư vấn, giới thiệu việc làm cho hàng chục ngàn lao động, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống người dân. Bên cạnh đó, Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh đã tổ chức 53 lớp dạy nghề và cấp chứng chỉ cho 1.671 lao động; giới thiệu 326 lao động làm việc trong và ngoài nước, tư vấn việc làm cho 2.033 lượt người.
 
Với tinh thần “Dân chủ-Đoàn kết-Đổi mới-Phát triển”, nhiệm kỳ tới, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hội các cấp và chất lượng hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho Hội Nông dân tỉnh
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho Hội Nông dân tỉnh.

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước của nông dân; thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, quyết định, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Bộ Chính trị, Ban Bí thư về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; trực tiếp và phối hợp thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội ở nông thôn; tăng cường tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, góp phần đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững…  

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, thời gian tới, các cấp Hội và hội viên nông dân cần đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong hội viên nông dân về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào nông dân thi đua yêu nước để phát huy tối đa các nguồn lực trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tập trung củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tăng cường các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dạy nghề cho nông dân…

Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023.

Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 31 ủy viên, Ban Thường vụ 9 ủy viên. Đồng chí Lê Công Toán tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; các đồng chí: Hoàng Thị Hà, Nguyễn Nam Long được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, nhiệm kỳ 2018-2023. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu chính thức và đại biểu dự khuyết dự Đại hội Hội Nông dân Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2018-2023.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho Hội Nông dân tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân đã được UBND tỉnh, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng bằng khen.

Xuân Vương

 
 
 
 
 
,