icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Vận động viên của thể thao Quảng Bình đoạt 5 huy chương vàng tại giải lặn vô địch trẻ châu Á

  • 17:54 | Thứ Ba, 28/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh cho biết: Các kình ngư của Quảng Bình trong thành phần đội tuyển lặn Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và giành được 5 huy chương vàng (HCV), 2 huy chương bạc (HCB) tại giải lặn vô địch trẻ châu Á năm 2023.
VĐV Phạm Thành Đại được xứng tên ở vị trí thứ nhất
VĐV Phạm Thành Đại được xướng tên ở vị trí thứ nhất.

Giải lặn vô địch và vô địch trẻ châu Á năm 2023 tổ chức tại Phuket, Thái Lan, từ ngày 24-29/11, thu hút hàng trăm vận động viên (VĐV) của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục tham gia.

Nổi bật là VĐV Phạm Thành Đại đoạt được 3 HCV trong nhóm tuổi trẻ nam với nội dung 100m vòi hơi chân vịt, 400m vòi hơi chân vịt và tiếp sức 4x 200m. Ngoài ra, VĐV này còn đoạt 2 HCB nội dung  4x50m và 4x100m.

VĐV Trần Quang Hướng đoạt HCV nội dung 800m vòi hơi chân vịt. HCV thứ 5 thuộc về nữ VĐV Phạm Thị Thùy Sương nội dung tiếp sức 4x200 vòi hơi chân vịt nữ. 

Nữ vận động viên Phạm Thị Thùy Sương cùng đồng đội tại giải đấu
Nữ vận động viên Phạm Thị Thùy Sương cùng đồng đội tại giải đấu.
Ông Nguyễn Văn Tuynh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh cho biết: Các VĐV Phạm Thành Đại, Trần Quang Hướng và Phạm Thị Thùy Sương mới chỉ 15-16 tuổi nhưng đã có nhiều thành tích luyện tập và thi đấu tốt. Việc được chọn tham gia thi đấu và đạt kết quả cao tại mùa giải này là cơ hội để các em được thử sức trên đấu trường quốc tế, tạo động lực để vươn xa hơn trong những giải thi đấu tiếp theo.
 
Nh.V

tin liên quan

Thụy Sĩ muốn tổ chức Olympic mùa Đông với kinh phí thấp nhất trong lịch sử

Các quan chức trong ngành thể thao của Thụy Sĩ mới đây đã nhất trí tiến hành bỏ phiếu về một kế hoạch, mở đường cho đề xuất đăng cai Olympic mùa Đông với kinh phí 1,6 tỷ USD.

Lịch thi đấu chính thức của Đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023

Tại Vòng Chung kết Asian Cup 2023, Đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân bảng D gặp Đội tuyển Nhật Bản. 

Lan tỏa phong trào thể thao học đường

(QBĐT) - Song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học, ngành Giáo dục và Đào tạo đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao nhằm bảo vệ sức khỏe, cải thiện đời sống tinh thần cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh.