icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2022

  • 08:53 | Thứ Năm, 30/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đội tuyển nữ Việt Nam khép lại vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 với thành tích toàn thắng, qua đó giành quyền vào vòng chung kết diễn ra tại Ấn Độ.
Đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 7-0 trước Tajikistan. (Nguồn: VFF)
Đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 7-0 trước Tajikistan. (Nguồn: VFF)
Đội tuyển nữ Việt Nam đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 7-0 trước Tajikistan ở lượt cuối bảng B tại vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 (Asian Cup nữ).
 
Kết quả này giúp các cô gái Việt Nam giành vé dự vòng chung kết diễn ra tại Ấn Độ ở vị trí nhất bảng với thành tích toàn thắng (6 điểm, ghi 23 bàn và không để thủng lưới).
 
Trước đó, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã thắng đậm 16-0 Maldives ở lượt trận mở màn.
 
Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ dự vòng chung kết giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 diễn ra dự kiến diễn ra từ 20-1 đến 6-2-2022 tại Ấn Độ.
 
Kết quả ở vòng chung kết Asian Cup sẽ được tính là kết quả vòng loại World Cup nữ 2023 khu vực châu Á, nên tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu giành suất dự World Cup.
 
Ở trận đấu vừa kết thúc, trước đối thủ Tajikistan ở trận đấu vừa kết thúc, huấn luyện viên Mai Đức Chung đưa ra nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát so với chiến thắng 16-0 trước Maldives.
 
Điều này khiến lối chơi của đội tuyển nữ Việt Nam có chút thay đổi và gặp đôi chút khó khăn trước Tajikistan với thể hình vượt trội hơn.
 Đội tuyển nữ Việt Nam giành vị trí nhất bảng và vào vòng chung kết Asian Cup. (Nguồn: VFF)
Đội tuyển nữ Việt Nam giành vị trí nhất bảng và vào vòng chung kết Asian Cup. (Nguồn: VFF)
Tuy nhiên, kết thúc hiệp một, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn tận dụng tốt cơ hội để dẫn trước Tajikistan 2-0 trong hiệp 1, nhờ công của Hải Yến và Bích Thùy. 
 
Sang hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu bùng nổ, nắm giữ hoàn toàn thế trận và có thêm 5 bàn thắng nữa để khép lại trận đấu với tỷ số 7-0.
 
Huỳnh Như, Bích Thùy, Hải Yến, Hoàng Thị Lan và Nguyễn Thị Vạn là những người đã ghi bàn cho tuyển Việt Nam trong hiệp 2./.
 
Theo Huy Khánh (Vietnam+)

tin liên quan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp tuyển Trung Quốc

Đình Trọng đã hồi phục, các cầu thủ mới được bổ sung là Thanh Thịnh và Xuân Mạnh bắt nhịp nhanh với guồng quay mới, từng thành viên của tuyển Việt Nam đang hết sức nỗ lực để được điền tên vào danh sách tới UAE để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Trung Quốc và tiếp đó là trận đấu gặp đội tuyển Oman tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

AFF Cup 2020: Sẽ chọn Thái Lan hoặc Singapore là nước chủ nhà

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á sẽ chọn Thái Lan hoặc Singapore làm chủ nhà để tổ chức thi đấu tập trung AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay.

Tuyển nữ Việt Nam rất gần tấm vé dự VCK giải châu Á

Gác lại niềm vui sau chiến thắng đậm đà 16-0 trước Maldives, đội tuyển nữ Việt Nam đang tập trung cao độ cho cuộc đối đầu với chủ nhà Tajikistan vào ngày 29-9. Mục tiêu không gì khác hơn ngoài tấm vé dự VCK nữ châu Á 2022.