icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyển nữ Việt Nam rất gần tấm vé dự VCK giải châu Á

  • 10:00 | Thứ Hai, 27/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Gác lại niềm vui sau chiến thắng đậm đà 16-0 trước Maldives, đội tuyển nữ Việt Nam đang tập trung cao độ cho cuộc đối đầu với chủ nhà Tajikistan vào ngày 29-9. Mục tiêu không gì khác hơn ngoài tấm vé dự VCK nữ châu Á 2022.
 
Đội tuyển nữ Việt Nam bước sang ngày thứ chín tại thủ đô Dushanbe (Tajikistan) trong hành trình tham dự vòng loại Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022. Sau trận ra quân suôn sẻ, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn đang miệt mài tập luyện để chuẩn bị đối đầu cùng chủ nhà Tajikistan, diễn ra vào ngày 29-9 tới đây.
 
HLV Mai Đức Chung tỏ ra thận trọng cho dù các học trò đã có được chiến thắng đầu tay một cách dễ dàng: “Chúng ta đã có chiến thắng với tỉ số đậm, nhưng tôi đề nghị các bạn tạm quên kết quả này, tiếp tục tập trung cho trận đấu gặp đội chủ nhà Tajikistan. Đối thủ Maldives yếu hơn và chúng ta đã ghi nhiều bàn thắng. Mặc dù vậy, chúng ta thi đấu vẫn chưa thực sự tốt, vẫn có những sai sót cần được nghiêm túc nhìn nhận và điều chỉnh. BHL sẽ tiến hành ngay điều này trong buổi tập hôm nay”.
 
Từ lời căn dặn của HLV Mai Đức Chung với đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thấy cho dù thắng đậm Maldives với tỉ số cao những vẫn còn nhiều điều các “bóng hồng” đá bóng cần cải thiện. Từ đó, đội tuyển nữ Việt Nam phải chú trọng thêm trong các tình huống phối hợp, kỹ thuật cá nhân cũng như phối hợp nhóm. BHL tiếp tục đưa ra các bài tập triển khai giữa các tuyến, các tình huống cần khắc phục để các cần thủ thực hiện.
 Chiến thắng 16-0 trận ra quân chứng tỏ sức mạnh đáng nể của nữ Việt Nam. Ảnh: VFF
Chiến thắng 16-0 trận ra quân chứng tỏ sức mạnh đáng nể của nữ Việt Nam. Ảnh: VFF
Buổi tập sáng 26-9 của đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục diễn ra trên sân chính. Mặc dù trời nắng, nhiệt độ cao nhưng các cầu thủ vẫn tập trung hoàn thành các nội dung giáo án của BHL. Sau 30 phút khởi động kĩ cùng chuyên gia Cedric, HLV Mai Đức Chung chia đôi đội hình, cho các cầu thủ thi đấu đối kháng trong hai hiệp, mỗi hiệp khoảng 25 phút.
 
Chiều cùng ngày, BHL sắp xếp cho các cầu thủ đến sân theo dõi trận đấu giữa Tajikistan và Maldives. Trước đó, các cầu thủ sẽ có 1 giờ đồng hồ xem lại băng hình trận đấu với Maldives tại khách sạn.
 
Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam còn hai ngày (27 và 28-9) chuẩn bị cho trận đấu cuối gặp Tajikistan. HLV Mai Đức Chung cho biết đội đã hoàn tất đấu pháp, các cầu thủ đang có phong độ ổn định. Ở hai buổi cuối này, BHL tiếp tục cho các cầu thủ ra sân khởi động trong thời gian ngắn với các nội dung tập cường độ cao và kết thúc sớm.
 
Nhận định về đối thủ ở trận đấu cuối, HLV Mai Đức Chung cho biết toàn đội tiếp tục tập luyện với mục tiêu giành 3 điểm, tôn trọng đối thủ và sẽ thi đấu cống hiến cho khán giả Việt Nam.
 
Theo Trần Tuấn (TTXVN)

tin liên quan

Lịch thi đấu tứ kết Futsal World Cup 2021: Châu Á chỉ có 1 đại diện

Tám đội góp mặt ở vòng tứ kết FIFA Futsal World Cup 2021 gồm Brazil, Maroc, Nga, Argentina, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Iran và Kazakhstan.

EU phản đối kế hoạch tổ chức World Cup hai năm một lần

Theo một cuộc thăm dò do FIFA ủy quyền vào tuần trước, người hâm mộ bóng đá vẫn ủng hộ chu kỳ 4 năm của World Cup - và các liên minh bóng đá châu lục có ảnh hưởng cũng không tham gia.

Lời chia tay tuyệt vời của tuyển futsal Việt Nam

Đội tuyển futsal Việt Nam dù nhận kết cục tương tự ở lần thứ hai đụng độ với Nga, đội tuyển đứng hạng 4 thế giới vào tối 22-9 nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Giang có thể tự hào rời cuộc chơi bằng tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ.