Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bầu cử Tổng thống Cộng hòa Séc: Ông Petr Pavel giành chiến thắng

  • 09:01 | Chủ Nhật, 29/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Với 75% số phiếu được kiểm của cuộc bầu cử vòng 2, ứng cử viên Petr Pavel đã giành chiến thắng trước cựu Thủ tướng Andrej Babis và trở thành Tổng thống thứ 4 Cộng hòa Séc.
Ông Petr Pavel đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Cộng hòa Séc. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ông Petr Pavel đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Cộng hòa Séc. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo kết quả sơ bộ của Cơ quan thống kê Séc (CSU) với 75% số phiếu được kiểm của cuộc bầu cử vòng 2, ứng cử viên Petr Pavel đã giành chiến thắng và trở thành Tổng thống thứ 4 của quốc gia Trung Âu này.
 
Thủ tướng Séc Petr Fiala cũng đã chúc mừng chiến thắng của ông Pavel trước ứng cử viên còn lại là cựu Thủ tướng Andrej Babis.
 
Cuộc bầu cử vòng 2 khép lại lúc 14h00 ngày 28/1 giờ địa phương (20h00 giờ Hà Nội) ngày 28/1 với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong vòng 2 tiếp tục đạt mức cao.
 
Uỷ ban bầu cử quốc gia Séc nhận định con số này có thể vượt mức kỷ lục trên 68% được thiết lập trong vòng bầu cử đầu tiên diễn ra ngày 13-14/1. 
 
Kết quả chính thức sẽ được công bố trong ngày 31/1 sau phiên họp của Uỷ ban bầu cử quốc gia Séc trước đó một ngày./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Israel: Ít nhất 7 người thiệt mạng trong vụ tấn công tại Jerusalem

Ít nhất 7 người đã bị bắn chết và 10 người khác bị thương trong một vụ tấn công vào tối 27/1 tại hoặc gần một thánh đường Do Thái ở khu vực Neve Yaakov của Jerusalem.
 

Tổng Giám đốc IAEA cảnh báo Iran đủ vật liệu chế tạo bom hạt nhân

Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi ngày 26/1 cảnh báo đến thời điểm hiện tại, Iran đã tích lũy đủ vật liệu hạt nhân để chế tạo một số vũ khí hạt nhân chứ không phải chỉ một.
 

Afghanistan: Hơn 160 người tử vong trong tháng Một do giá rét

Afghanistan đang trải qua mùa Đông lạnh nhất trong 15 năm với nhiệt độ có nơi xuống tới âm 34 độ C; 162 người đã tử vong do thời tiết lạnh giá kể từ ngày 10/1, riêng trong tuần qua có 84 ca tử vong.