Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Mỹ, Australia, Nhật Bản, Canada tập trận chung ở Biển Đông

  • 14:19 | Thứ Năm, 20/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Sự kiện tập trận chung ở Biển Đông diễn ra giữa lúc căng thẳng gia tăng trong khu vực - với việc Trung Quốc tiếp tục đe dọa Đài Loan và xâm phạm vùng biển phía Tây Philippines.
Lính thủy đánh bộ Mỹ tham gia cuộc tập trận chung với lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản. Ảnh minh họa. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)
Lính thủy đánh bộ Mỹ tham gia cuộc tập trận chung với lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản. Ảnh minh họa. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)
Theo trang Philstar.com, các lực lượng hải quân của Mỹ, Canada, Nhật Bản và Australia đang tham gia cuộc tập trận chung đầu tiên ở Biển Đông.
 
Sự kiện này diễn ra giữa lúc căng thẳng gia tăng trong khu vực - với việc Trung Quốc tiếp tục đe dọa Đài Loan và xâm phạm vùng biển phía Tây Philippines.
 
Khóa huấn luyện bao gồm các hoạt động diễn tập phòng không trên biển, có sự tham gia của máy bay tuần thám biển của các nước tham gia.
 
Hải quân Mỹ cử 2 tàu khu trục USS Milius (DDG 69) và USS Higgins (DDG 76); Hải quân Hoàng gia Austrlia điều tàu khu trục HMAS Arunta (FFH 151) và tàu khu trục tác chiến phòng không lớp Hobart HMAS Hobart (DDG 39); Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản triển khai tàu khu trục JS Suzutsuki (DD 117) và tàu khu trục lớp Murusame JS Kirisame (DD 104); Hải quân Hoàng gia Canada điều khinh hạm lớp Halifax HMCS Winnipeg (FFH 338) tham gia cuộc tập trận.
 
Tư lệnh Matther Hays - sỹ quan chỉ huy tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Milius của Hải quân Mỹ - chia sẻ: “Các cuộc tập trận chung trên biển giúp chúng tôi tăng cường khả năng tương tác và nâng cao năng lực sẵn sàng chiến đấu tập thể. Thật tuyệt vời khi được hợp tác với 3 lực lượng hải quân tinh nhuệ và thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ trước sau như một của chúng tôi đối với vai trò ngày càng lớn của họ trong khu vực, cũng như cam kết của chúng tôi về một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở."
 
Trước đó, tàu Milius của Mỹ, JS Kirisame của Nhật Bản, HMAS Hobart và tàu tiếp dầu HMAS Stalwart (A304) của Australia đã tiến hành cuộc tập trận 3 bên kéo dài đến ngày 7/10.
 
Bên cạnh đó, Mỹ, Nhật Bản và Canada còn tiến hành những hoạt động tập trận đơn phương ở Biển Đông để hỗ trợ sự hiện diện của Hải quân Hoàng gia Australia ở Biển Đông./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

LHQ kêu gọi hành động khẩn cấp cứu vãn hòa bình cho Nam Sudan

Liên hợp quốc cảnh báo cuộc xung đột tại Nam Sudan đang ngày càng trở nên phức tạp và cuộc sống của hàng triệu dân thường ngày càng khốn khổ hơn.
 

Tướng tư lệnh Nga tại Ukraine lần đầu lên tiếng về tình hình xung đột

Tư lệnh lực lượng Nga tại Ukraine, Tướng Sergey Surovikin mô tả tình hình là "căng thẳng" và không loại trừ khả năng ông có thể phải đưa ra những quyết định khó khăn.
 

Thụy Điển có bộ trưởng 26 tuổi - trẻ nhất lịch sử

Ngày 18/10, chính phủ mới của Thụy Điển đã bổ nhiệm bà Romina Pourmokhtari, 26 tuổi, làm Bộ trưởng Bộ Khí hậu và Môi trường của nước này, trở thành bộ trưởng trẻ nhất trong lịch sử Thụy Điển.