Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thái Lan hướng tới mục tiêu trở thành 'Trung tâm y tế thế giới'

  • 08:04 | Chủ Nhật, 09/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Với cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe mạnh cùng đội ngũ bác sỹ tay nghề cao và các chuyên gia y tế khác, Thái Lan đã và đang trở thành trung tâm y tế không chỉ của ASEAN mà còn của châu Á.
Bên trong một bệnh viện ở Thái Lan. (Nguồn: samitivejhospitals.com)
Bên trong một bệnh viện ở Thái Lan. (Nguồn: samitivejhospitals.com)
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thái Lan đã và đang thực hiện một kế hoạch chiến lược theo từng giai đoạn để phát triển như một trung tâm y tế quốc tế.
 
Với cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe mạnh cùng đội ngũ bác sỹ tay nghề cao và các chuyên gia y tế khác, Thái Lan đã và đang trở thành một trung tâm y tế không chỉ của ASEAN mà còn của châu Á và hơn thế nữa.
 
Trong kế hoạch 10 năm đang được Bộ Y tế Thái Lan triển khai từ năm 2016 đến 2025, Thái Lan đặt mục tiêu trở thành điểm đến hàng đầu thế giới trong lĩnh vực y tế, với 4 trọng điểm bao gồm: chăm sóc sức khỏe, dịch vụ y tế, hoạt động học thuật và sản phẩm y tế.
 
Hiện nhiều bệnh nhân quốc tế đi du lịch Thái Lan hàng năm theo gói du lịch y tế.
 
Chính phủ nước này đang đẩy mạnh các nỗ lực thúc đẩy du lịch sức khỏe kết hợp với sử dụng các sản phẩm từ thảo dược truyền thống, cũng như xây dựng hình ảnh các thành phố thảo dược để giới thiệu các điểm du lịch y tế.
 
Trong năm nay, cơ quan chức năng của Thái Lan đã phê duyệt các hướng dẫn nhằm phát triển Hành lang Sức khỏe Andaman (AWC) theo mô hình của ngành chăm sóc sức khỏe tiên tiến trên thế giới.
 
Các mục tiêu của AWC là tăng cường khả năng cạnh tranh về du lịch y tế ở 4 tỉnh ven biển Andaman bao gồm Phuket, Krabi, Phang Nga và Ranong, mang lại sự phục hồi kinh tế, du lịch sau đại dịch COVID-19 tại các địa phương này.
 
Thái Lan sẽ kết hợp y tế xanh và kinh tế sáng tạo để nâng cao các chương trình chăm sóc sức khỏe và du lịch chữa bệnh.
 
Bên cạnh đó, nước này cũng chú trọng đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực y tế để có được nhiều bác sỹ có thể đáp ứng các yêu cầu cao hơn./.
 
Theo Đỗ Sinh-Huy Tiến (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Mỹ: Thông qua dự luật tài trợ cho chính phủ duy trì hoạt động

Dự luật, được coi là giải pháp duy trì hoạt động, sẽ ngăn chặn việc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần sau khi năm tài chính hiện tại kết thúc vào ngày 30/9.
 

Bão Ian gây ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm tại bang Florida (Mỹ)

Ngày 29/9, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết bão Ian đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm qua tại bang này, tàn phá các thành phố duyên hải, nhấn chìm nhiều nhà cửa và cơ sở kinh doanh và cô lập các cộng đồng sinh sống trên đảo.
 

Hàn Quốc thông báo Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn

JCS nêu rõ đã phát hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng trong khoảng thời gian từ 18h10-18h20 giờ địa phương.