Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thành phố Thượng Hải lại tiến hành xét nghiệm đại trà COVID-19

  • 06:50 | Thứ Bảy, 11/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Thành phố Thượng Hải của Trung Quốc sẽ phong tỏa hàng triệu người để xét nghiệm COVID-19 cuối tuần này, chỉ 10 ngày sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa kéo dài 2 tháng.
Một điểm xét nghiệm COVID-19 tại Thượng Hải, Trung Quốc ngày 6/4. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Một điểm xét nghiệm COVID-19 tại Thượng Hải, Trung Quốc ngày 6/4. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Thành phố Thượng Hải của Trung Quốc sẽ phong tỏa hàng triệu người để xét nghiệm COVID-19 cuối tuần này, chỉ 10 ngày sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa kéo dài 2 tháng.  
 
Trong nỗ lực ngăn chặn đợt bùng phát dịch rộng hơn sau khi phát hiện một số ca lây nhiễm cộng đồng, trong đó có một ổ dịch có nguồn lây từ một cơ sở làm đẹp nổi tiếng, chính quyền Thượng Hải yêu cầu xét nghiệm PCR đối với tất cả người dân tại 14 trong 16 quận của thành phố vào cuối tuần này. Trong đó, 5 quận thông báo người dân không được ra khỏi nhà trong khi tiến hành xét nghiệm. 
 
Đợt xét nghiệm rộng mới nhất này diễn ra ngay sau khi Thượng Hải yêu cầu xét nghiệm 25 triệu dân của thành phố sau khi nới lỏng lệnh phong tỏa trước đó.
 
Người dân phải xuất trình kết quả xét nghiệm trong vòng 72 giờ trước đó để được vào các khu vực như văn phòng hay trung tâm thương mại, hoặc ngay cả lên xe bus và tàu điện ngầm.
 
Trong khi đó, thủ đô Bắc Kinh ngày 8/6 đã đóng cửa các cửa hàng internet và địa điểm giải trí tại 2 quận lớn nhất của thành phố sau khi truy vết các ca mắc đến một số quán rượu.
 
Trung Quốc đại lục ghi nhận 151 ca mắc mới COVID-19 trong ngày 9/6, trong đó 45 ca có triệu chứng và 106 ca không triệu chứng.
 
Hiện hoạt động đi lại đến Trung Quốc vẫn bị hạn chế, phần lớn các tuyến bay quốc tế dừng hoạt động trong 2 năm qua.
 
Phòng Thương mại châu Âu cho biết các văn phòng thảnh viên ở Thượng Hải chỉ hoạt động 30-50% công suất, trong khi các nhà máy hoạt động trên 80% công suất.
 
Phó Chủ tịch Phòng Thương mại châu Âu Bettina Schoen-Behanzin cho biết các công ty châu Âu đang trở nên thận trọng hơn và đang xem xét lại các khoản đầu tư trong tương lai ở Trung Quốc./.
 
Theo Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Tổng thống Ukraine ký sắc lệnh trừng phạt với Tổng thống Nga Putin

Các biện pháp trừng phạt của Ukraine đối với Tổng thống Putin cùng nhiều quan chức của Nga bao gồm việc phong tỏa tài sản, cấm các hoạt động xuất nhập khẩu, và ngăn chặn việc rút vốn khỏi Ukraine.
 

Tổng Thư ký Liên hợp quốc cảnh báo về các thách thức toàn cầu

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh cuộc xung đột Ukraine, cùng với các cuộc khủng hoảng khác, đang đe dọa gây ra "một làn sóng đói kém chưa từng có, kéo theo sự hỗn loạn về kinh tế và xã hội."
 

Lạm phát của Lào đã tăng lên mức kỷ lục trong tháng Năm

Nguyên nhân của việc lạm phát tăng cao được cho là do cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đã dẫn tới việc thiếu hụt nguồn cung dầu thô trên toàn thế giới, và đẩy giá dầu toàn cầu tăng lên.