Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản hội đàm cấp cao về vấn đề Triều Tiên

  • 14:05 | Thứ Tư, 08/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Hyun-dong đã tham gia phiên họp ba bên với những người đồng cấp Mỹ Wendy Sherman và Nhật Bản Takeo Mori để bàn về vấn đề Triều Tiên.
Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Hyun-dong (giữa) cùng người đồng cấp Mỹ Wendy Sherman (phải) và Nhật Bản Takeo Mori. (Nguồn: Yonhap)
Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Hyun-dong (giữa) cùng người đồng cấp Mỹ Wendy Sherman (phải) và Nhật Bản Takeo Mori. (Nguồn: Yonhap)
Theo Yonhap, ngày 8/6, các nhà ngoại giao cấp cao của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã họp bàn về hợp tác trong các vấn đề khu vực và toàn cầu trong bối cảnh lo ngại về khả năng Triều Tiên có thể tiến hành thử hạt nhân.
 
Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Hyun-dong đã tham gia phiên họp ba bên với những người đồng cấp Mỹ Wendy Sherman và Nhật Bản Takeo Mori, hai tuần sau chuyến công du thúc đẩy liên minh của Tổng thống Joe Biden tới Seoul và Tokyo.
 
Trước đó, hôm 7/6, ông Cho Hyun-dong đã có cuộc tham vấn trực tiếp với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman tại Seoul trong bối cảnh lo ngại việc Triều Tiên có thể chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân đầu tiên sau hơn 4 năm./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Mỹ cảnh báo nguy cơ xảy ra thêm nhiều vụ xả súng

Giới chức Mỹ ngày 7/6 đã đưa ra cảnh báo nguy cơ sẽ có thêm nhiều vụ xả súng trong thời gian tới tương tự như vụ việc mới đây ở bang Texas, khiến 18 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng.
 

Việt Nam được bầu làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 77

Đại hội đồng LHQ đã đồng thuận bầu Việt Nam trở thành một trong những Phó Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 77 đại diện cho khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.
 

Châu Âu liệu có hạ nhiệt được giá nhiên liệu sau đòn trừng phạt dầu thô Nga?

Lệnh cấm vận dần dần đối với dầu mỏ của Nga đòi hỏi phải tìm ra các nguồn cung cấp thay thế, đặc biệt là đối với dầu diesel. Nhu cầu của Trung Quốc phục hồi sau đại dịch COVID-19 có thể khiến giá cả tăng cao hơn nữa.