Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hình thành đoàn người di cư 6.000 người ở Mexico tìm đường tới Mỹ

  • 06:40 | Thứ Ba, 07/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Một đoàn người di cư khoảng 6.000 người, trong đó phần lớn là người ở khu vực Trung Mỹ, đã xuất phát từ thành phố Tapachula, bang Chiapas của Mexico, giáp biên giới với Guatemala, để tìm đường tới Mỹ.
Người di cư tại khu vực Tapachula, bang Chiapas, miền nam Mexico, trong hành trình tới Mỹ ngày 4/9/2021. (Ảnh: THX/ TTXVN)
Người di cư tại khu vực Tapachula, bang Chiapas, miền nam Mexico, trong hành trình tới Mỹ ngày 4/9/2021. (Ảnh: THX/ TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, ngày 6/6, một đoàn người di cư khoảng 6.000 người, trong đó phần lớn là người ở khu vực Trung Mỹ, đã xuất phát từ thành phố Tapachula, bang Chiapas của Mexico, giáp biên giới với Guatemala, để tìm đường tới Mỹ.
 
Đây là đoàn người di cư thứ bảy và lớn nhất được hình thành kể từ đầu năm đến nay từ biên giới phía Nam của Mexico.
 
Mới đây, ngày 1/6, Chính phủ Mexico đã cho phép 11.000 người di cư bị mắc kẹt trong 2 tháng nay tại thành phố Tapachula, bang biên giới miền nam Chiapas, được di chuyển tới 10 bang khác để làm thủ tục nhập cư và xin thị thực có giá trị một năm.
 
Đoàn người di cư hình thành đúng thời điểm bắt đầu Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ diễn ra tại thành phố Los Angeles của Mỹ, khi các nhà lãnh đạo sẽ tập trung vào vấn đề di cư, bao gồm các biện pháp ngăn chặn và bảo vệ người di cư.
 
Thời gian qua, tình hình ở miền Nam của Mexico phản ánh tình trạng di cư tiếp tục gia tăng mạnh, đặc biệt tại khu vực Trung Mỹ.
 
Thống kê cho thấy trong năm 2021, lực lượng Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ đã bắt giữ 1,7 triệu người di cư trái phép ở biên giới phía Nam với Mexico.
 
Trong khi đó, Mexico cũng đã trục xuất hơn 114.000 người di cư trái phép trong năm qua.
 
Theo các tổ chức, mỗi năm, hàng trăm nghìn người di cư Trung Mỹ vượt qua Mexico để tìm đường tới Mỹ trong cuộc hành trình dài và nguy hiểm./.
 
Theo Việt Hùng (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Liên minh châu Âu nhất trí hỗ trợ 9 tỷ euro cho Ukraine

Chủ tịch EC Charles Michel ngày 30/5 cho biết tại cuộc họp diễn ra ở Brussels, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí cung cấp 9 tỷ euro cho Ukraine nhằm hỗ trợ nền kinh tế nước này.
 

5 tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự tại Iraq, không có thương vong

Các tên lửa đã tấn công căn cứ Ain al-Assad ở tỉnh Anbar của Iraq, nơi đóng quân của lực lượng liên minh do Mỹ dẫn đầu, không có báo cáo thương vong hoặc thiệt hại.
 

Công đảng Australia có thể giành đủ số ghế để tự thành lập chính phủ

Công đảng Australia (ALP) đã giành được đủ số ghế trong Hạ viện để có thể thành lập chính phủ sau cuộc bầu cử quốc hội liên bang hôm 21/5 vừa qua.