Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tấn công khủng bố tại Nigeria làm nhiều người thiệt mạng

  • 10:52 | Chủ Nhật, 19/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
9 nam giới và 1 phụ nữ đã bị các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sát hại khi đang tìm sắt vụn từ những phương tiện bị đốt cháy tại làng Goni Kurmi, gần thị trấn Bama.
Binh sỹ Nigeria được triển khai tới hiện trường một vụ tấn công tại Mando, bang Kaduna, ngày 12/3/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Binh sỹ Nigeria được triển khai tới hiện trường một vụ tấn công tại Mando, bang Kaduna, ngày 12/3/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Các nguồn tin dân quân cho biết các tay súng bị tình nghi liên quan tới tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã giết hại 10 người ngày 18/6 trong đợt bùng phát bạo lực mới nhất tại bang Borno ở Đông Bắc Nigeria.
 
Theo các nguồn tin trên, các nạn nhân, bao gồm 9 nam giới và 1 phụ nữ, bị các phần tử khủng bố sát hại khi đang tìm sắt vụn từ những phương tiện bị đốt cháy trong các chiến dịch quân sự tại làng Goni Kurmi, gần thị trấn Bama.
 
Quân đội Nigeria được triển khai tại khu vực này hiện chưa bình luận gì về vụ tấn công trên.
 
Theo Liên hợp quốc, tình trạng bạo lực do các nhóm thánh chiến có liên hệ với IS tại Đông Bắc Nigeria từ năm 2009 đến nay đã làm hơn 40.000 người chết và 2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn./.
 
Theo Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Tổng thống Putin: Nga phải bảo vệ chủ quyền chính trị, độc lập kinh tế

Theo ông Putin, cuộc chiến trừng phạt "chớp nhoáng" đã không thành công, dự đoán u ám về nền kinh tế Nga đã không trở thành hiện thực, những nỗ lực cô lập và loại bỏ Nga cũng không mang lại kết quả.
 

WTO đạt thỏa thuận sơ bộ nhằm kéo dài thời gian hoãn áp dụng thuế thương mại điện tử

Tại Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) lần thứ 12 (MC12) đang diễn ra tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 16/6, các thành viên WTO đã đạt một thỏa thuận sơ bộ nhằm kéo dài thời gian hoãn áp dụng thuế thương mại điện tử cho đến cuộc họp cấp bộ trưởng tiếp theo, có thể vào năm 2023.
 

Tại sao lạm phát tại Trung Quốc thấp hơn nhiều so với Mỹ và châu Âu?

Lạm phát toàn cầu bùng phát mạnh, riêng tại Mỹ lên mức cao nhất trong vòng 40 năm qua, do giá lương thực, năng lượng tăng cao.