.

[Infographics] Phản ứng các bên sau khi Mỹ dọa rút khỏi INF

.
14:17, Thứ Năm, 25/10/2018 (GMT+7)

Nhiều tổ chức và các nước trên thế giới đã có phản ứng mạnh mẽ sau khi Mỹ đe dọa rút khỏi Hiệp ước tiêu hủy tên lửa tầm ngắn và tầm trung (INF) với cáo buộc Nga vi phạm các điều khoản trong thỏa thuận này.

Theo TTXVN/Vietnam+

,
  • Hai miền Triều Tiên sắp hoàn tất dỡ bỏ vũ khí, trạm gác tại biên giới

    Hãng thông tấn Yonhap ngày 25-10 đưa tin hai miền Triều Tiên và Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc (UNC) sẽ hoàn tất việc phi vũ trang Khu vực An ninh chung (JSA) tại làng đình chiến Panmunjom trong ngày hôm nay, bao gồm việc rút các trạm gác (GP), binh lính và vũ khí theo cam kết thực hiện Tuyên bố chung Panmunjom về lĩnh vực quân sự.

    25/10/2018
    .
  • [Infographics] Căng thẳng ngoại giao Saudi Arabia-phương Tây

    Căng thẳng ngoại giao giữa Saudi Arabia và các nước phương Tây trở nên nghiêm trọng hơn sau khi thi thể của nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi được tìm thấy trong một cái giếng tại nơi ở của Tổng lãnh sự Saudi Arabia ở thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 23-10.

    24/10/2018
    .
  • Saudi Arabia tiếp tục hứng cơn bão chỉ trích sau vụ giết hại nhà báo

    Saudi Arabia tiếp tục hứng chịu "cơn bão chỉ trích" từ dư luận quốc tế sau cái chết của nhà báo nước này Jamal Khashoggi, mặc dù Riyadh trước đó cam kết sẽ buộc những đối tượng gây ra cái chết của nhà báo Khashoggi và những người không hoàn thành nhiệm vụ phải chịu trách nhiệm, bất kể đó là ai.

    24/10/2018
    .
  • Tổng thống Nga muốn hội đàm với Tổng thống Mỹ tại Paris ngày 11-11

    Trong khuôn khổ chuyến thăm Nga, ngày 23-10, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton (Giôn Bôn-tơn) đã gặp Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin (Vla-đi-mia Pu-tin).

    24/10/2018
    .
  • Nga tuyên bố sẵn sàng hợp tác cùng Mỹ nhằm cứu vãn INF

    Hội đồng an ninh Nga cho biết giới chức cấp cao nước này ngày 22-10 khẳng định với Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông John Bolton, rằng Moskva sẵn sàng hợp tác với Washington để duy trì Hiệp ước tiêu hủy tên lửa tầm ngắn và tầm trung (INF), và rằng việc từ bỏ thỏa thuận then chốt này sẽ đặt thế giới vào nguy hiểm.

    23/10/2018
    .
  • Hai miền Triều Tiên nhất trí dỡ bỏ vũ khí, trạm gác ở biên giới

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo, hai miền Triều Tiên và Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc do Mỹ dẫn đầu ngày 22-10 đã nhất trí rút các loại súng và trạm gác khỏi Khu vực An ninh chung thuộc Khu phi quân sự liên Triều (DMZ) trong tuần này.

    23/10/2018
    .
  • NATO quy trách nhiệm cho Nga về việc Mỹ rút khỏi Hiệp định INF

    Theo hãng Tass, theo người phát ngôn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Oana Lungescu, NATO cho rằng Nga phải chịu trách nhiệm về việc Mỹ quyết định rút khỏi Hiệp định Thủ tiêu Vũ khí hạt nhân Tầm trung (INF).

    22/10/2018
    .
  • Hai miền Triều Tiên nhất trí tổ chức hội đàm quân sự cấp tướng

    Hãng thông tấn Yonhap ngày 22-10 dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hai miền Triều Tiên nhất trí tổ chức cuộc hội đàm quân sự cấp tướng vào 10 giờ sáng 26-10 tại tòa nhà Thống Nhất ở làng đình chiến Panmunjom, trên đất Triều Tiên.

    22/10/2018
    .