Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an tỉnh với cấp ủy huyện trong công tác kiểm tra giám sát

  • 15:15 | Thứ Năm, 10/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 10/3, Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an tỉnh với các huyện, thị, thành ủy; tổng kết Quy chế phối hợp giữa UBKT Đảng ủy Công an tỉnh với UBKT các huyện, thị, thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020 trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; đại diện UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện ủy, thành ủy và UBKT các huyện, thị, thành ủy; lãnh đạo Công an tỉnh; Thường trực UBKT Đảng ủy Công an tỉnh và chỉ huy Công an các huyện, thị xã, thành phố.
 
Trước đó, vào ngày 22/2/2022, Tỉnh ủy Quảng Bình đã ban hành Quyết định số 560-QĐ/TU về Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an tỉnh với các huyện ủy, thị ủy, thành ủy thuộc Tỉnh ủy trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng đối với tổ chức đảng, đảng viên thuộc Đảng bộ Công an huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. 
 
Nội dung quy chế phối hợp gồm 3 chương, 8 điều, trong đó quy định cụ thể về các nội dung, trách nhiệm và phương pháp phối hợp giữa Đảng ủy Công an tỉnh với huyện ủy, thị ủy, thành ủy thuộc Tỉnh ủy trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng đối với tổ chức đảng, đảng viên thuộc Đảng bộ Công an huyện, thị, thành phố. Đây là cơ sở rất quan trọng để Đảng ủy Công an tỉnh và các huyện ủy, thị ủy, thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả và ngày càng nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng đối với tổ chức đảng và đảng viên thuộc đảng bộ công an cấp huyện. 
 
Tại hội nghị, UBKT đảng ủy Công an tỉnh cũng đã báo cáo tổng kết thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBKT Đảng ủy Công an tỉnh với UBKT các huyện ủy, thị ủy, thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu yêu cầu BTV Đảng ủy Công an tỉnh và Thường vụ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy trực thuộc Tỉnh ủy thực hiện tốt một số nội dung, như: Luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nghị quyết, quy định, chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời dự báo sớm về vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên và sớm phát hiện, nhắc nhở, phòng ngừa sai phạm từ sớm; các bên liên quan cần xác định rõ vai trò chủ trì, phối hợp trong quá trình thực hiện; cần quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng và củng cố, kiện toàn, xây dựng tổ chức bộ máy cũng như đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp…v.v..
Đại tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh – Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công an tỉnh, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Công an tỉnh trao quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.
Đại tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh, Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Công an tỉnh trao quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.
Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh đã trao các quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình phối hợp giữa Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh với UBKT các huyện ủy, thị ủy, thành ủy trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Trần Tuấn

tin liên quan

Sẵn sàng mùa luyện quân mới

(QBĐT) - Với cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang Quảng Bình, mùa luyện quân năm nay diễn ra thật đặc biệt khi Cục Quân huấn, Bộ Tổng tham mưu quyết định không tổ chức lễ ra huấn luyện để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Thế nhưng, điều đặc biệt hơn mà chúng tôi cảm nhận chính là tinh thần, khí thế của những ngày làm công tác chuẩn bị. Theo chức năng nhiệm vụ, cứ thế, từng địa phương, đơn vị, phòng, ban, bộ phận đều tự giác thực hiện phần việc của mình một cách nhiệt tình và đầy trách nhiệm…
 

Nhặt được tiền rơi, 3 học sinh tiểu học nhờ công an xã tìm người trả lại

(QBĐT) - Sáng 10/3, Công an xã Châu Hóa (Tuyên Hóa) cho biết đã lập hồ sơ và thông báo tìm người mất nhận lại số tiền 2.000.000 đồng do 3 em học sinh Trường tiểu học số 2 Châu Hóa mang đến trình báo sau khi nhặt được trên đường.

Quân khu 4 khảo sát tình hình tư tưởng, chấp hành pháp luật, kỷ luật tại Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 9-3, đoàn công tác Quân khu 4 đã tiến hành khảo sát tình hình tư tưởng, chấp hành pháp luật, kỷ luật, tâm tư nguyện vọng của sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp tại Ban CHQS huyện Quảng Trạch và Ban CHQS  huyện Quảng Ninh.