Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Vì nhân dân phục vụ

  • 08:36 | Thứ Sáu, 04/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Xem người gặp nạn như người thân của mình, gặp người bệnh tật, cơ nhỡ hết sức che chở, thương yêu, những hành động nhân văn, cao đẹp của nhiều cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an Quảng Bình đã nhận được nhiều thư cảm ơn, khen ngợi, động viên từ nhân dân và các cấp lãnh đạo.
 
Ngày 2/3/2022, một số CBCS Công an xã Vĩnh Ninh (Quảng Ninh) xúc động khi nhận được thư của gia đình anh Nguyễn Văn Nghĩa, từ xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang gửi vào cảm ơn.
 
Trước đó, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 25/2, Công an xã Vĩnh Ninh nhận được tin báo của người dân về việc một người đàn ông có biểu hiện thần kinh không ổn định, không có giấy tờ tùy thân và đi lạc vào nhà dân.
 
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, Công an xã Vĩnh Ninh đã phối hợp với các đơn vị liên quan của Công an huyện Quảng Ninh nhanh chóng xác định danh tính người đàn ông đi lạc này là Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1973, trú tại xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang).
 
Trong lúc chờ liên lạc với gia đình anh Nghĩa, Công an xã Vĩnh Ninh đã đưa anh Nghĩa về trụ sở để động viên, chăm sóc giúp ổn định tâm lý và sức khỏe. Đến ngày 27/2, gia đình anh Nghĩa đã trực tiếp vào Công an xã Vĩnh Ninh để đón về.
 
Trong thư cảm ơn gửi đến CBCS Công an xã Vĩnh Ninh, người thân gia đình anh Nghĩa bày tỏ, mặc dù trong quá trình ở lại trụ sở Công an xã Vĩnh Ninh được chăm sóc nhưng do thần kinh không ổn định nên anh Nguyễn Văn Nghĩa đã có hành động quấy phá, gây khó khăn cho việc chăm nom. Tuy nhiên, lực lượng Công an xã đã giúp anh Nghĩa ổn định tâm lý, quan tâm sức khỏe.
 
Gia đình rất cảm kích, biết ơn và trân trọng cảm ơn Công an xã Vĩnh Ninh đã quan tâm, giúp đỡ và chăm sóc người thân khi khó khăn hoạn nạn và xứng đáng với hình ảnh người chiến sĩ Công an tận tụy vì dân, có hành động và nghĩa cử cao đẹp.
Thư cảm ơn của gia đình anh Nguyễn Văn Nghĩa gửi đến Công an xã Vĩnh Ninh (Quảng Ninh).
Thư cảm ơn của gia đình anh Nguyễn Văn Nghĩa gửi đến Công an xã Vĩnh Ninh (Quảng Ninh).
Trước đó, ngày 14/1, Công an huyện Quảng Ninh cũng đã nhận được thư cảm ơn của ông Nguyễn Đức Thánh, có hộ khẩu thường trú tại TDP Văn Hùng, thị trấn Quán Hàu (Quảng Ninh).
 
Trong thư ông Thánh tâm sự, tháng 12/2021, ông đến Công an thị trấn Quán Hàu để làm thủ tục và được CBCS ở đây rất niềm nở, tiếp đón chu đáo, hướng dẫn cặn kẽ, nhiệt tình. Theo ông Thánh, qua tiếp xúc với CBCS Công an thị trấn Quán Hàu, ông cảm thấy rất gần gũi, trân trọng về thái độ, phong cách vì nhân dân phục vụ. Ông cảm ơn lãnh đạo Công an huyện Quảng Ninh đã giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ tận tụy, đầy nhiệt huyết, phục vụ nhân dân vô điều kiện, để lại trong ông và nhân dân hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân…
 
Gia đình bà Nguyễn Thị Lĩnh đăng thông tin tìm kiếm cháu Nguyễn Thị T. Tr (SN 2008), ở xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị bỏ nhà đi và có thông tin ra Quảng Bình.
 
Khi nhận được thông tin chuyến xe khách Trí Hậu chạy từ TP. Đồng Hới lên thị trấn Đồng Lê (Tuyên Hóa) có một cháu bé biểu hiện lạ và đặc điểm như thông tin người nhà tìm kiếm, đồng chí Mai Thế Hùng, Trưởng Công an xã Tiến Hóa (Tuyên Hóa) đã tạm gác cuộc họp đơn vị giữa chừng đến địa điểm có cháu bé để tìm hiểu.
 
Khi gặp cháu bé, đồng chí Mai Thế Hùng đã xác định đúng cháu bé bỏ nhà đi, nên đã động viên, đưa cháu về trụ sở Công an xã, khuyên bảo giúp đỡ cháu; đồng thời liên lạc với gia đình để đón cháu về nhà. Khi gặp được con, gia đình bà Nguyễn Thị Lĩnh đã rất xúc động và cảm ơn các CBCS Công an xã Tiến Hóa, đặc biệt là đồng chí Mai Thế Hùng.
Vợ chồng chị Giàng Thị Sỳ và anh Hờ Mí Giàng đến Công an TP. Đồng Hới nhận lại phương tiện và cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của các CBCS.
Vợ chồng chị Giàng Thị Sỳ và anh Hờ Mí Giàng đến Công an TP. Đồng Hới nhận lại phương tiện và cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của các CBCS.
Nhiều người dân ở Quảng Bình vẫn luôn nhắc đến hình ảnh “Vì nhân dân phục vụ” của Công an TP. Đồng Hới khi kịp thời có mặt để hỗ trợ 2 vợ chồng quê tỉnh Hà Giang khi đi qua địa bàn Quảng Bình bị rắn độc cắn.
 
Vào lúc 19 giờ ngày 8/10/2021, anh Hờ Mí Giàng (SN 1999) chở theo vợ là Giàng Thị Sỳ (SN 2000) đang trên đường di chuyển từ Bình Dương về quê tại Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Khi đến đường tránh TP. Đồng Hới, 2 vợ chồng dừng chân nghỉ ngơi bên đường thì chị Giàng Thị Sỳ bị rắn cắn vào cổ chân nguy hiểm đến tính mạng.
 
Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP. Đồng Hới đã cử một tổ công có mặt kịp thời nơi chị Sỳ gặp nạn; sơ cứu và khẩn trương dùng phương tiện chuyên dùng chở chị Giàng Thị Sỳ và anh Hờ Mí Giàng nhanh chóng đến cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
 
Sau 2 ngày được điều trị tại bệnh viện, đến ngày 10/10/2021 chị Giàng Thị Sỳ đã được ra viện. Anh Hờ Mí Giàng và chị Giàng Thị Sỳ đã đến Công an thành phố nhận lại phương tiện của mình, đồng thời hết sức cảm ơn các CBCS làm nhiệm vụ đã kịp thời hỗ trợ lúc anh chị gặp khó khăn, hoạn nạn.
 
Bên cạnh hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân khi gặp thiên tai, hoạn nạn, thời gian qua, Công an Quảng Bình đã lập được nhiều chiến công trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, được lãnh đạo Bộ Công an, tỉnh Quảng Bình động viên, khen ngợi.
 
Mới đây, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen Công an tỉnh Quảng Bình đã có thành tích đấu tranh triệt xóa nhóm đối tượng thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng để giao dịch trong các hoạt động đánh bạc trực tuyến và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Dương Sông Lam

tin liên quan

Sẵn sàng mùa luyện quân mới

(QBĐT) - Với cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang Quảng Bình, mùa luyện quân năm nay diễn ra thật đặc biệt khi Cục Quân huấn, Bộ Tổng tham mưu quyết định không tổ chức lễ ra huấn luyện để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Thế nhưng, điều đặc biệt hơn mà chúng tôi cảm nhận chính là tinh thần, khí thế của những ngày làm công tác chuẩn bị. Theo chức năng nhiệm vụ, cứ thế, từng địa phương, đơn vị, phòng, ban, bộ phận đều tự giác thực hiện phần việc của mình một cách nhiệt tình và đầy trách nhiệm…
 

Điều động 30 quân nhân tăng cường cho Bộ CHQS Quảng Trị phòng, chống dịch Covid-19

(QBĐT) - Ngày 26/2/2022, đồng chí thượng tá Đoàn Sinh Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì buổi lễ xuất quân tăng cường lực lượng cho Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị tham gia phòng, chống dịch Covid-19.
 

Tổng kết các chuyên án điển hình của lực lượng cảnh sát, giai đoạn 2011-2021

(QBĐT) - Ngày 25/2, Công an tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết các chuyên án điển hình của lực lượng Cảnh sát nhân dân giai đoạn 2011-2021.