Nhặt được tiền rơi, 3 học sinh tiểu học nhờ công an xã tìm người trả lại

  • 14:35 | Thứ Năm, 10/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 10/3, Công an xã Châu Hóa (Tuyên Hóa) cho biết đã lập hồ sơ và thông báo tìm người mất nhận lại số tiền 2.000.000 đồng do 3 em học sinh Trường tiểu học số 2 Châu Hóa mang đến trình báo sau khi nhặt được trên đường.
 
Trước đó, khoảng 15h 20 ngày 9/3, trên đường đi chơi bóng tại khu vực giáp ranh giữa thôn Thanh Châu và Lâm Lang ở xã Châu Hóa, 3 em học sinh là Mai Xuân Chuyên, Nguyễn Thiện Nhân và Nguyễn Tiến Dũng cùng học lớp 5, Trường tiểu học số 2 Châu Hóa đã nhặt được số tiền 2.000.000 đồng.
Các em học sinh đến trình báo tại Công an xã  Châu Hóa sau khi nhặt được số tiền trên đường.
Các em học sinh đến trình báo tại Công an xã Châu Hóa sau khi nhặt được số tiền trên đường.

Sau khi nhặt được tiền, các em lập tức mang đến Công an xã Châu Hóa trình báo và nhờ tìm người đánh rơi để trả lại. Hiện Công an xã Châu Hóa đang thông báo tìm người đánh rơi tiền, đồng thời, thông báo cho nhà trường và địa phương về việc làm đáng khen ngợi của các em. 

Thầy giáo Mai Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Châu Hóa cho biết, vừa nhận được thông báo từ công an xã, các thầy cô trong trường rất tự hào về hành động của các em học sinh. Trường sẽ có hình thức tuyên dương phù hợp nhằm động viên các em và nêu gương cho toàn thể học sinh trong trường noi theo.
Văn Tư
 

tin liên quan

Chuyện về nữ kiện tướng bơi vượt sông

(QBĐT) - Với tài năng bơi lội của mình, Trần Thị Kiều (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục-thể thao (TDTT) tỉnh) được trao tặng danh hiệu "Kiện tướng bơi lội" vào năm 12 tuổi khi đạt giải ba tại giải bơi vượt sông Mã năm 1986. Trải qua thời gian hơn 35 năm gắn bó với đường đua xanh, từ thời điểm vận động viên đến huấn luyện viên, chị luôn nỗ lực, cống hiến hết mình vì sự nghiệp thể thao, vì niềm đam mê bơi lội…

Triển khai nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 10/3, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2022. Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh chủ trì hội nghị. 

Trao tặng 298 máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Ngày 10/3, ông Nguyễn Văn Vững, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thuỷ cho biết, đơn vị vừa tổ chức trao tặng 298 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện để phục vụ học tập trực tuyến.