Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đợt thi đua đặc biệt

  • 12:32 | Thứ Ba, 28/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, từ tháng 7-2021 đến nay, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức phát động đợt thi đua đặc biệt với nhiều nội dung, chỉ tiêu cụ thể, thiết thực, gắn với các phong trào thi đua Quyết thắng, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn lực lượng.
 
Sau khi đợt thi đua đặc biệt phát động, các đơn vị trong toàn lực lượng đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chính trị, học tập tấm gương đạo đức của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và triển khai tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn hai tuyến biên giới về con người, thân thế, sự nghiệp của Đại tướng, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực. 
 
Tại Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trường Sơn, xã Trường Sơn (Quảng Ninh), Đồn Biên phòng Làng Mô phối hợp với nhà trường tổ chức chương trình ngoại khóa “Tiết học biên giới”. Tiết học nhằm cung cấp cho các học sinh những sự kiện và những mốc son lịch sử chói lọi của Quân đội nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.
“Tiết học biên giới” của các em Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trường Sơn, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
“Tiết học biên giới” của các em Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trường Sơn, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
Các em học sinh đã được giới thiệu khái quát về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một trong những vị tướng thiên tài của thế giới. Thượng tá Lê Văn Sỹ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Làng Mô cho biết, tiết học ngoại khóa nhằm giúp các em học sinh nơi đây hiểu rõ hơn truyền thống của QĐNDVN anh hùng và những công lao cống hiến to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
 
Qua đó, giáo dục cho các em lòng tự hào về truyền thống lịch sử giữ nước của dân tộc, tri ân công lao của thế hệ cha anh đi trước, khơi dậy tinh thần không ngừng học tập và rèn luyện cho các thế hệ trẻ.
 
Đặc biệt, những ngày vừa qua, trong không khí kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập QĐNDVN và kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã triển khai thực hiện kịp thời chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Tư lệnh BĐBP xây dựng phương án, kế hoạch tổ chức và phân công lực lượng bảo vệ lễ dâng hương tại khu mộ Đại tướng. Các phương án xử trí tình huống, tổ chức lực lượng cơ động, sẵn sàng chiến đấu, canh gác bảo vệ, kiểm soát quân sự, hướng dẫn chỉ đường, phục vụ nghi lễ được triển khai chặt chẽ.
 
Các lực lượng trinh sát, phòng, chống tội phạm được bố trí nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ địa bàn trọng điểm nơi diễn ra các sự kiện quan trọng của buổi lễ, như: xã Quảng Đông (Quảng Trạch), khu vực tổ chức lễ dâng hương; xã Bảo Ninh, phường Hải Thành (TP. Đồng Hới), khu vực nghỉ của các đoàn đại biểu... bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và địa phương.
 
Thượng tá Ngô Văn Dũng, Chủ nhiệm Chính trị (BĐBP tỉnh) cho biết, sau khi phát động, các cơ quan, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tổ chức, ký kết giao ước thi đua, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá để giải quyết những nhiệm vụ khó, phức tạp; đồng thời, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, chiến sỹ và nhân dân về tấm gương đạo đức của người "Anh Cả” QĐNDVN.
 
Đợt thi đua đã lan tỏa, tác động đến tinh thần, ý chí quyết tâm trong toàn thể cán bộ, chiến sỹ. 100% cơ quan, đơn vị nhận thức rõ tình hình nhiệm vụ và phát huy tốt vai trò, trách nhiệm được giao, nỗ lực phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới.
 
D.C.H

tin liên quan

Xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị

(QBĐT) - Đối ngoại biên phòng là một trong những biện pháp công tác cơ bản, quan trọng, nhằm bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, bằng biện pháp hòa bình, nhằm giữ vững môi trường ổn định để xây dựng và phát triển đất nước. 

Người chiến sĩ Công an phải luôn đặt lợi ích Quốc gia, dân tộc và nhân dân lên trên hết

Sáng 27-12, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức khai mạc Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 77. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đến dự và phát biểu chỉ đạo. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Cấp, quản lý CCCD và phòng cháy, chữa cháy cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tại Trung tâm hành chính công tỉnh

(QBĐT) - Công an tỉnh đã chuẩn bị hoàn tất các điều kiện để thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Bình (số 9, đường Quang Trung, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới).