Bắt cựu cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

  • 10:24 | Thứ Sáu, 19/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 18/5/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hồ Tuấn Anh (SN 1992), trú tại phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Đối tượng Hồ Tuấn Anh
Đối tượng Hồ Tuấn Anh
Theo kết quả điều tra, mặc dù Hồ Tuấn Anh đã có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động tại ngân hàng nhưng để có tiền trả nợ các khoản vay cũ, Hồ Tuấn Anh đã lợi dụng sự tin tưởng của những người quen, cố tình đưa ra thông tin gian dối về việc cần tiền làm đáo hạn ngân hàng để được nhiều người tin tưởng cho vay với số tiền lên đến hàng tỉ đồng, sau đó Hồ Tuấn Anh chiếm đoạt để trả nợ các khoản tiền vay của mình dẫn đến mất khả năng trả lại số tiền đã vay. 
 
Bước đầu, cơ quan điều tra chứng minh được Hồ Tuấn Anh với thủ đoạn trên đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 3,8 tỷ đồng của một số cá nhân.
 
Ngoài ra, cơ quan điều tra đang xác minh làm rõ hành vi của Hồ Tuấn Anh và các cá nhân có liên quan có dấu hiệu chiếm đoạt số tiền hơn 7 tỷ đồng của một số người trên địa bàn tỉnh Quảng Bình thông qua hình thức vay mượn tiền, đầu tư kinh doanh mỏ cát.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình thông báo những ai là bị hại liên quan đến vụ án thì liên hệ trực tiếp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Quảng Bình, số 06 Nguyễn Văn Linh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, gặp Điều tra viên Nguyễn Văn Dương, số điện thoại 0352.73.8888 để phối hợp giải quyết.
 
QV-VD
 

tin liên quan

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Bí thư Tỉnh ủy và nguyên Chủ tịch Lào Cai

Công an tỉnh Lào Cai đã tiến hành lệnh khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Vịnh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy và ông Doãn Văn Hưởng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai.
 

Sẽ trình Quốc hội dự án Luật Căn cước công dân (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 5

Ủy ban Thường vụ Quốc thống nhất việc trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến đối với dự án Luật Căn cước công dân (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 5, dự kiến khai mạc vào ngày 22/5 tới.
 

Tiếp tục đẩy mạnh giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số

(QBĐT) - Ngày 8/8/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1163/QĐ-TTg phê duyệt đề án "Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017-2021" (gọi tắt là Đề án 1163). Tại địa bàn tỉnh, việc triển khai hiệu quả Đề án 1163 giúp đồng bào dân tộc thiểu số bước đầu tiếp cận các chuẩn pháp luật, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.