Phát hiện, xử lý 359 vụ vi phạm sử dụng điện

  • 11:31 | Thứ Hai, 14/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tin từ Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) cho biết: Từ đầu năm 2022 đến nay, công ty đã thực hiện 8.887 lượt kiểm tra ngày đêm, phát hiện và xử lý 359 vụ vi phạm sử dụng điện (VPSDĐ), truy thu 2.717 kWh tương với số tiền hơn 9,9 triệu đồng. 
Công nhân PC Quảng Bình kiểm tra công tơ khách hàng
Công nhân PC Quảng Bình kiểm tra công tơ khách hàng
Các vụ VPSDĐ chủ yếu là vi phạm giá bán điện (213 vụ), trộm cắp điện (10 vụ), các hình thức vi phạm khác (118 vụ). So với cùng kỳ năm 2021, số vụ VPSDĐ đã giảm đáng kể, riêng số vụ trộm cắp điện đã giảm 8 vụ.

Để hạn chế tình trạng khách hàng VPSDĐ, nhất là tình trạng trộm cắp điện, PC Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong sử dụng điện; phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra, phát hiện và xử lý kiên quyết theo đúng quy định của pháp luật về hành vi VPSDĐ. Đồng thời, đầu tư cải tạo lưới điện, đặc biệt là lưới điện hạ áp nông thôn; thay thế dần các công tơ cơ sang công tơ điện tử… 

Một công tơ điện đang bị “câu” trộm điện
Một công tơ điện đang bị “câu” trộm điện
Việc kiểm tra, phát hiện, xử lý các vụ VPSDĐ đã góp phần giảm tiêu thụ điện năng cho công ty, bảo đảm an toàn cho người dân trong quá trình sử dụng điện.
Việt Hà
 
 

tin liên quan

Đấu tranh, triệt phá nhiều tụ điểm hoạt động ma túy phức tạp

(QBĐT) - Ngày 27/02, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Công an TP. Đồng Hới và Công an huyện Bố Trạch đấu tranh, triệt phá nhiều tụ điểm hoạt động ma túy phức tạp; bắt 3 đối tượng, thu 1.622 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến, 120 gam ma túy tổng hợp dạng đá và nhiều tang vật liên quan khác. 

Mạnh tay xử lý các trường hợp vi phạm trong khai thác khoáng sản

(QBĐT) - Để góp phần đưa hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản cũng như công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh đi vào nền nếp và chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, một trong những giải pháp được Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) chú trọng thực hiện thời gian qua là tăng cường thanh tra, kiểm tra và mạnh tay xử lý các trường hợp vi phạm.
 

Công an TX. Ba Đồn bắt đối tượng tàng trữ 101 viên ma túy tổng hợp

(QBĐT) - Ngày 10/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Ba Đồn đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Hùng (SN 1983, HKTT: TDP Tiền Phong, phường Quảng Long, TX. Ba Đồn; tạm trú tại khóm Hải Tình, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) để điều tra, làm rõ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.