.

Công an TP. Đồng Hới bắt đường dây đánh đề qua zalo

.
17:15, Chủ Nhật, 05/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Công an TP. Đồng Hới vừa bắt giữ đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi số đề qua mạng xã hội zalo trên địa bàn với tổng số tiền dùng cho đánh bạc mỗi ngày hơn 200 triệu đồng.

9 đối tượng trong đường dây này đã bị tạm giữ để lấy lời khai phục vụ cho công tác điều tra. Cầm đầu đường dây là đối tượng Lê Viết Chương (SN 1980, trú tại TDP 8, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) đã bị tạm giữ hình sự.

AD
Đối tượng Lê Viết Chương (trên cùng, bên trái) và các thư ký đề trong dường dây.

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi số đề này đều là các thư ký đề của Lê Viết Chương. Sau khi tổ chức ghi số đề cho các con bạc, các thư ký dùng điện thoại thông minh chụp ảnh các tờ phơi, sau đó gửi dưới dạng tin nhắn hình ảnh cho Lê Viết Chương. Máy điện thoại thông minh của Lê Viết Chương được kết nối với máy in công nghệ cao sẽ được Chương in trực tiếp ra để làm căn cứ thanh toán tiền cho các thư ký vào ngày hôm sau.

Lực lượng Công an đã thu giữ 23 bảng đề từ các thư ký đề đang chuyển về cho đối tượng Lê Viết Chương với tổng số tiền hơn 236 triệu đồng, tiền mặt thu giữ hơn 75 triệu đồng, 1 xe ô tô, 1 xe máy, 3 máy fax, 2 máy in công nghệ cao, 3 máy tính casio, 1 máy tính bảng và 8 điện thoại các loại…

Với phương thức thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi như vậy, đường dây đánh bạc này đã hoạt động trong một thời gian dài, gây bức xúc trong nhân dân. Chính vì vậy, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP. Đồng Hới đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Lê Viết Chương và các đối tượng khác đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP. Đồng Hới điều tra, làm rõ.

Ngô Quang Văn

 

,