.

Cấp căn cước công dân lưu động cho người dân xã Trường Sơn

.
11:08, Thứ Bảy, 04/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch của lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bìnhvề tăng cường công tác cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) lưu động năm 2018 cho các đối tượng người già, yếu, bệnh tật, đồng bào vùng sâu, vùng xa không có điều kiện đi lại, vừa qua, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh đã cử tổ công tác phối hợp với Công an huyện Quảng Ninh đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân lưu động cho bà con dân bản ở xã Trường Sơn.

Có mặt tại Ủy ban nhân dân xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh đúng như đã hẹn, tổ công tác đã sớm bắt ngay vào việc chuẩn bị phương tiện, trang thiết bị máy móc phục vụ bà con làm thẻ CCCD.

Với mục tiêu làm nhanh, gọn các thủ tục, trước đó, Công an huyện Quảng Ninh đã cử cán bộ trực tiếp về tận cơ sở kiểm tra, hướng dẫn cho bà con bổ sung mọi thủ tục hành chính vào hồ sơ công dân theo đúng quy định của pháp luật đồng thời hướng dẫn viết các thông tin vào tờ khai CCCD.

Người dân ở các bản làng xa xôi của xã Trường Sơn có mặt từ sáng sớm để được hướng dẫn làm các thủ tục cấp thẻ CCCD lưu động.
Người dân ở các bản làng xa xôi của xã Trường Sơn có mặt từ sáng sớm để được hướng dẫn làm các thủ tục cấp thẻ CCCD lưu động.

Phát huy tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, mỗi CBCS được giao nhiệm vụ làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho bà con xã Trường Sơn đều nỗ lực hết mình trong công viêc, từ tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh…đều diễn ra rất nhanh chóng và thuận tiện, tạo điều kiện thuận lợi cho những người ở xa kịp về nhà ngay trong đêm.

Trong thời gian 1 ngày, tổ công tác lưu động của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh và Công an huyện Quảng Ninh đã hoàn thành thủ tục cấp thẻ CCCD cho gần 180 trường hợp, chủ yếu là người già yếu, bệnh tật, học sinh không có điều kiện đi lại ở các bản Hôi Rấy, Chân Trọong, Đá Chát, Cây Sú, Nước Đắng, Cây Cà, Khe Cát…của xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Đội cư trú CMND thuộc Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh đã tổ chức làm cấp thẻ CCCD lưu động cho 430 trường hợp là người cao tuổi, gia đình, bệnh tật, thuộc diện chính sách, hộ nghèo, gặp khó khăn trong việc đi lại…tại một số xã, phường, trên địa bàn tỉnh.

Đây là nội dung cần thiết, quan trọng, không chỉ nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đấu tranh phòng, chống tội phạm mà còn thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự gần gũi, gắn bó giữa Công an và nhân dân đang được lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH trong toàn tỉnh tiếp tục duy trì, đẩy mạnh, góp phần xây dựng hình ảnh người Chiến sĩ Công an Quảng Bình mãi đẹp và ấn tượng trong lòng nhân dân.

T.H
 

,