Phối hợp đẩy mạnh giải ngân, tăng trưởng dư nợ

  • 06:45 | Thứ Năm, 25/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 24/4, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)-Chi nhánh Quảng Bình và các tổ chức chính trị-xã hội (CT-XH) cấp tỉnh tổ chức hội nghị giao ban hoạt động ủy thác cho vay qua tổ chức CT-XH quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2024.
Hội nghị giao ban
Quang cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo hoạt động ủy thác cho vay qua các tổ chức CT-XH, trong quý I, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình cùng với 4 tổ chức hội (Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên) nhận ủy thác đã bám sát chỉ đạo các cấp, kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng phục vụ sản xuất, kinh doanh, khôi phục sản xuất của hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội.
 
Doanh số cho vay các chương trình tín dụng chính sách ủy thác trong quý I đạt 400,9 tỷ đồng. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt 5.338,7 tỷ đồng, tăng 103,4 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023. Tổng nợ quá hạn và nợ khoanh là 4,5 tỷ đồng, chiếm 0,08% tổng dư nợ.
Ông Dương Xuân Trí, Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh phát biểu tại hội nghị
Ông Dương Xuân Trí, Phó Giám đốc NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình phát biểu tại hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và chỉ ra một số hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện, như: Kết quả kiểm tra hoạt động ủy thác, đặc biệt là kiểm tra việc sử dụng vốn tại các cấp hội trong 3 tháng chưa bảo đảm quy định; mức vốn cho vay của một số chương trình tín dụng vẫn còn khá thấp; tỷ lệ nợ quá hạn ở một số hội còn cao...
Đại biểu thảo luận tại hội nghị
Đại biểu thảo luận tại hội nghị
Trên cơ sở những khó khăn, tồn tại, hội nghị đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong quý II, như: Tập trung nguồn lực, phối hợp đẩy mạnh giải ngân, tăng trưởng dư nợ theo chỉ tiêu giao; chỉ đạo hội các cấp rà soát kết quả đánh giá chất lượng hoạt động ủy thác; tiếp tục phối hợp tuyên truyền khách hàng vay vốn thực hiện cung cấp, cập nhật thông tin căn cước công dân lên hệ thống phần mềm quản lý tín dụng chính sách; phối hợp chuẩn bị các nội dung tham gia cuộc thi chào mừng tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW...
Đ.N

tin liên quan

Cơ hội "vàng" ở Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - Mùa hè được xem là thời điểm, cơ hội "vàng" để các tuyến, điểm du lịch ở Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB) thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỳ vọng, "thủ phủ" du lịch PN-KB tiếp tục là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện với du khách trong và ngoài nước…

Yêu cầu tăng chuyến trên các đường bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Ngày 24/4, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam căn cứ nguồn lực và việc tối ưu hóa đội tàu bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến các địa phương vào ngày 27/4/2024 và từ các địa phương về Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ngày 1/5/2024.

Quảng Trạch: Năng suất lúa đông-xuân đạt cao nhất từ trước đến nay

(QBĐT) - Theo đánh giá của Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện Quảng Trạch, năng suất trung bình vụ lúa đông-xuân năm nay ước đạt 62,5 tạ/ha, cao hơn 1 tạ/ha so với vụ đông-xuân năm trước.