Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa đông-xuân

  • 14:42 | Thứ Sáu, 26/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26/4, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Hồ Khắc Minh cho biết, vụ đông-xuân 2023-2024 toàn tỉnh gieo cấy hơn 29.217ha lúa. Hiện, lúa đông-xuân trà đầu, trà chính vụ giai đoạn chín sáp, thu hoạch; trà muộn đang trổ.
 
Đến thời điểm hiện tại, hầu hết lúa đông-xuân trà đầu trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã đã chín rộ, bà con nông dân đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thu hoạch để tránh thiệt hại do thời tiết cực đoan, bất thường có thể gây ra. Diện tích đã thu hoạch được là 4.366ha; cụ thể, Quảng Trạch 2.000ha, Quảng Ninh 1.500ha, TX. Ba Đồn 500ha, Lệ Thủy 331ha...
Nông dân huyện Quảng Ninh thu hoạch vụ lúa đông-xuân.
Nông dân huyện Quảng Ninh thu hoạch lúa đông-xuân.
Vụ sản xuất đông-xuân năm nay dự báo năng suất và sản lượng sẽ đạt cao nếu như thời tiết cực đoan không xảy ra.
 
Riêng huyện Quảng Trạch đã thu hoạch được hơn 50% diện tích, năng suất trung bình vụ lúa đông-xuân dự ước đạt 62,5 tạ/ha, cao hơn 1 tạ/ha so với vụ đông-xuân năm trước, đạt cao nhất từ trước đến nay.
 
Hiện, Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn đang chỉ đạo các địa phương đôn đốc bà con khẩn trương thu hoạch lúa vụ đông-xuân theo kế hoạch; đồng thời, nạo vét kênh mương, thủy lợi, chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện về giống, phân phón, thuốc bảo vệ thực vật… để triển khai gieo cấy lúa vụ hè-thu.
Thanh Hoa

tin liên quan

An cư để lạc nghiệp

(QBĐT) - Sau khi được triển khai, chương trình vốn vay nhà ở xã hội đã giúp hàng trăm người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh có cơ hội sở hữu cho mình ngôi nhà kiên cố, khang trang. 

Quản lý thuế thương mại điện tử theo 8 nhóm nền tảng

Tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 25/4, ông Mai Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết: Tổng cục Thuế đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử trong nước.

Cơ hội "vàng" ở Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - Mùa hè được xem là thời điểm, cơ hội "vàng" để các tuyến, điểm du lịch ở Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB) thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỳ vọng, "thủ phủ" du lịch PN-KB tiếp tục là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện với du khách trong và ngoài nước…