Hoàn thuế giá trị gia tăng 18,3 tỷ đồng

  • 10:42 | Thứ Ba, 23/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bà Phạm Thị Hải An, Trưởng phòng Kê khai và Kế toán thuế, Cục Thuế tỉnh cho biết, tính đến hết quý I/2023, ngành Thuế tỉnh đã thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) 13 bộ hồ sơ, số thuế được hoàn là 18,3 tỷ đồng. Trong đó, hoàn cho xuất khẩu 12,2 tỷ đồng, hoàn cho đầu tư 6,1 tỷ đồng và hoàn ODA 49 triệu đồng.
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gỗ, sản phẩm từ gỗ trên địa bàn tỉnh được hoàn thuế giá trị gia tăng.
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gỗ, sản phẩm từ gỗ trên địa bàn tỉnh được hoàn thuế giá trị gia tăng.
Bên cạnh đó, ngành Thuế cũng đã lập lệnh hoàn thuế thu nhập cá nhân 25 lệnh, số thuế được hoàn 116,7 triệu đồng; tiếp nhận và giải quyết hoàn thuế điện tử 11 doanh nghiệp. Việc triển khai thực hiện hoàn thuế điện tử giúp công khai, minh bạch việc giải quyết hoàn thuế GTGT tại cơ quan thuế. Quá trình giải quyết hoàn thuế tại cơ quan thuế được cập nhật liên tục trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế giúp người nộp thuế biết tình trạng giải quyết hồ sơ của mình, giảm thiểu việc người nộp thuế phải tiếp xúc trực tiếp với các bộ phận chức năng của cơ quan thuế, qua đó nhằm giảm tiêu cực trong quá trình giải quyết hoàn thuế. Công tác hoàn thuế điện tử giúp ngành Thuế phát hiện nhanh và xử lý kịp thời những hành vi gian lận, chiếm đoạt tiền hoàn thuế của Nhà nước.
 
Việc hoàn thuế, thoái trả thuế, thực hiện lệnh thu ngân sách được thực hiện đúng pháp luật, quy trình và các văn bản chỉ đạo của ngành, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và tăng thu cho ngân sách nhà nước.
 
Quý I/2023, ngành Thuế cũng đã thực hiện cấp 868 mã số thuế; rà soát, xử lý hồ sơ 154 trường hợp tạm nghỉ kinh doanh, 84 trường hợp bỏ địa điểm, 25 trường hợp ngừng hoạt động chưa hoàn thành thủ tục đóng mã số thuế và 5 trường hợp ngừng hoạt động đã hoàn thành thủ tục đóng mã số thuế.
L.Chi

tin liên quan

Tiếp nhận 69 lượt thông tin bán hàng không xuất hoá đơn

(QBĐT) - Thông tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết, sau khi ngành Thuế thành lập bộ phận tiếp nhận thông tin tại trụ sở Cục Thuế và các chi cục Thuế, đã có 69 lượt cung cấp thông tin bán hàng không xuất hoá đơn hoặc xuất hóa đơn không đúng thời điểm.

Nỗ lực chống thất thu thuế

(QBĐT) - Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp chống thất thu thuế, góp phần tăng thu ngân sách nhà nước.

Triển khai công tác tiết kiệm điện mùa khô 2023

(QBĐT) - Chiều 22/5, Bộ Công thương tổ chức hội nghị phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023.