Cục Thuế tỉnh: Khoanh nợ, xoá nợ hơn 141 tỷ đồng

  • 14:37 | Thứ Năm, 17/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Cổ Kim Thảo, Trưởng phòng Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế (NNT), Cục Thuế tỉnh cho biết, thực hiện Nghị quyết số 94/2019/QH14 (Nghị quyết 94), ngày 26/11/2019 của Quốc hội, Cục Thuế tỉnh đã tiến hành khoanh nợ và đề xuất xoá nợ cho NNT không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước.
(QBĐT) - Ông Cổ Kim Thảo, Trưởng phòng Tuyên truyền, hỗ trợ NNT, Cục Thuế tỉnh cho biết, thực hiện Nghị quyết số 94/2019/QH14 (Nghị quyết 94), ngày 26/11/2019 của Quốc hội, Cục Thuế tỉnh đã tiến hành khoanh nợ và đề xuất xoá nợ cho người nộp thuế (NNT) không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước.
Ngành Thuế tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường xử lý nợ thuế đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản.
Để việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 94 trên địa bàn tỉnh đúng quy định của pháp luật và đạt hiệu quả cao, Cục Thuế tỉnh đã ban hành kế hoạch và thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện nghị quyết trên tinh thần xóa nợ đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để xảy ra hiện tượng trục lợi từ chính sách.
 
Đơn vị đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ, ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn toàn ngành thực hiện rà soát hồ sơ, phân loại nợ, xác định đối tượng cụ thể theo từng trường hợp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung, mục đích và các văn bản hướng dẫn của Trung ương về thực hiện Nghị quyết 94.
 
Tính đến hết quý III/2022, ngành Thuế tỉnh đã khoanh nợ, xóa nợ hơn 141 tỷ đồng cho 12.670 NNT.
 
Thời gian tới Cục Thuế tỉnh tiếp tục tập trung rà soát các trường hợp nợ khó thu chưa được xử lý; xác định nguyên nhân cụ thể, thực hiện xử lý nợ, khoanh nợ, xóa nợ đối với NNT không còn khả năng nộp NSNN; đối chiếu, rà soát trạng thái các doanh nghiệp, xử lý phân loại nợ của doanh nghiệp đúng theo hồ sơ thực tế để thực hiện khoanh nợ, xóa nợ theo quy định.
L.Chi

tin liên quan

HTX Quảng Bình tham gia hội chợ xúc tiến thương mại khu vực miền Trung-Tây Nguyên

(QBĐT) - Từ ngày 16-22/11/2022, tại TP. Pleiku, tỉnh Gia lai, Liên minh hợp tác xã Việt Nam tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Trung-Tây Nguyên", Quảng Bình có 5 HTX tham gia.
 

Hỗ trợ phát triển chăn nuôi lợn theo hướng hữu cơ

(QBĐT) - Năm 2022, từ nguồn kinh phí hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, kinh tế nông thôn và thủy sản, đơn vị đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp-PTNT các huyện; Phòng Kinh tế TP. Đồng Hới, TX. Ba Đồn thực hiện hỗ trợ phát triển chăn nuôi lợn theo hướng hữu cơ cho các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Sức công phá của tin giả, tin đồn có thể làm cho doanh nghiệp sụp đổ

Những thông tin sai lệch có thể làm ảnh hưởng đến uy tín và ảnh hưởng trực tiếp đến giá cổ phiếu của doanh nghiệp, tác động lớn tới cảm xúc của nhà đầu tư, khiến doanh nghiệp lao đao, thậm chí sụp đổ.