Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường đồ dùng học tập

  • 12:31 | Thứ Hai, 04/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thị trường đồ dùng học tập trong năm học mới 2021-2022 trên địa bàn tỉnh có nhiều mẫu mã đẹp, phong phú, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đáng chú ý, hàng Việt tiếp tục chiếm ưu thế và được nhiều phụ huynh, học sinh lựa chọn.
 
Đồ dùng học tập là những vật dụng cần thiết bên cạnh sách giáo khoa để giúp các em nâng cao kiến thức, kỹ năng. Năm học mới đã bắt đầu, thị trường dụng cụ học tập lại sôi động mua bán trở lại. Những ngày gần đây, các nhà sách, cửa hàng bán đồ dùng học tập trên địa bàn TP. Đồng Hới đã hoạt động trở lại, thu hút nhiều phụ huynh và học sinh đến tham khảo và mua sắm chuẩn bị cho việc học tập trung trở lại sau thời gian giãn cách xã hội. Qua tìm hiểu tại các nhà sách, siêu thị, chợ truyền thống, được biết, ngay từ những ngày đầu tháng 5 và tháng 6, các nhà sản xuất, phân phối đã tung ra thị trường nhiều mặt hàng đồ dùng học tập rất phong phú, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, bảo đảm chất lượng cùng với nhiều chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn.
 
Tại nhà sách Fahasa Quảng Bình trực thuộc Công ty cổ phần phát hành sách TP. Hồ Chí Minh-Chi nhánh TP. Đồng Hới, các sản phẩm sản xuất trong nước uy tín, có thương hiệu như: Hồng Hà, Thiên Long, Bến Nghé, Kim Long, Vĩnh Tiến, Xí nghiệp in Fahasa... chiếm số lượng nhiều, được đa số khách hàng lựa chọn.
 
Chị Trần Quỳnh Như, Trưởng nhà sách Fahasa Quảng Bình cho biết: Hệ thống nhà sách bán đến hơn 85% sản phẩm đồ dùng học tập đến từ các thương hiệu trong nước. Hiện hàng hóa đều là hàng Việt chất lượng cao, thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu mua sắm từ cao cấp đến bình dân. Đặc biệt, nhằm kích cầu tiêu dùng, đơn vị cũng đưa ra các chương trình khuyến mãi thường xuyên cho từng thời điểm thích hợp của mỗi tháng. Trong đó, có chương trình bán hàng bình ổn thị trường, khách hàng mua các sản phẩm do Fahasa sản xuất sẽ được giảm giá từ 10-17%; khách hàng mua sản phẩm cặp sách thương hiệu Thiên Long, Bình Tây… sẽ được giảm giá từ 10-50%  tùy theo các sản phẩm trong đầu năm học mới; giảm giá 10% sách giáo trình tiếng Anh bậc tiểu học và trung học cơ sở… Về giá cả thị trường, riêng các loại sách giáo khoa lớp 1, 2, 6 là sách mới, còn lại giá cả bình ổn, không tăng.
Đồ dùng học tập sản xuất trong nước đã chiếm ưu thế và được nhiều phụ huynh, học sinh chọn lựa.
Đồ dùng học tập sản xuất trong nước đã chiếm ưu thế và được nhiều phụ huynh, học sinh chọn lựa.
Tại các chợ truyền thống, các đồ dùng học tập do Việt Nam sản xuất cũng chiếm ưu thế. Chị Hoàng Thị N., tiểu thương chợ Đồng Hới chia sẻ: "So với hàng ngoại, hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng do các doanh nghiệp đã chú trọng đến chất lượng mà giá cả lại mềm hơn. Cứ đầu năm học mới, cửa hàng nhập thêm 20% các loại hàng hóa phục vụ cho học sinh, giá cả năm nay không tăng, nhiều sản phẩm có xu hướng giảm hơn năm học 2020-2021".
 
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng chính phủ, nhiều cửa hàng kinh doanh đồ dùng học tập, nhà sách phải đóng cửa, việc đi lại mua sắm của người dân hạn chế, phương pháp học trực tuyến cũng chưa phát sinh nhiều nhu cầu sử dụng dụng cụ học tập… nên doanh thu trong lĩnh vực này giảm mạnh, nguy cơ hàng tồn kho rất lớn.
 
Theo bà Lưu Thị Thúy Hằng, Phó trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương), nhờ không ngừng nâng cao chất lượng, giá cả phù hợp, đồ dùng học tập sản xuất trong nước ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn. Các doanh nghiệp trong mước đã chú trọng hơn đến nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng để sản xuất các loại đồ dùng học tập chất lượng cao đáp ứng cho những khách hàng khó tính, chuộng hàng ngoại. Nhằm đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng, thời gian qua, Sở Công thương cũng đã có các văn bản khuyến khích, vận động, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đồ dùng học tập hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, sở khuyến khích các cơ sở may mặc trên địa bàn tỉnh sản xuất áo quần đồng phục học sinh..., góp phần đa dạng hóa mặt hàng đồng phục học sinh trên thị trường.
 
Mua sắm tại nhà sách Fahasa Quảng Bình, chị Nguyễn Thị Hương, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới chia sẻ: "Khi sắm sửa đồ dùng học tập cho con đến trường, tôi vẫn ưu tiên chọn lựa hàng Việt. Vì hàng Việt Nam chất lượng ngày càng cao, mẫu mã đa dạng, hợp với túi tiền và thị hiếu đa số người dân".
Thanh Hoa
 
 

tin liên quan

Tín dụng chính sách "sát cánh" cùng người dân vượt qua đại dịch

(QBĐT) - Thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Quảng Ninh đã triển khai nhiều giải pháp chung tay tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Giảm nghèo bền vững từ các mô hình kinh tế hiệu quả

(QBĐT) - Những năm trở lại đây, xã Phúc Trạch (Bố Trạch) đã biết phát huy lợi thế, tiềm năng của địa phương để thực hiện hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo. Một trong những chính sách được xã Phúc Trạch chú trọng là khuyến khích người dân chủ động chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả.

Bố trí đủ và kịp thời nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội theo hướng tích hợp các chương trình

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã ký Quyết định 1630/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội và Kết luận số 06-KL/TW ngày 10-6-2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW.