.

Quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh

.
07:43, Thứ Sáu, 27/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Để bảo đảm an toàn, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã có thông báo về những quy định tổ chức hoạt động vận tải hành khách (VTHK) nội tỉnh trong thời gian áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg và Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh.
 
Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, Sở GTVT đã có công văn thông báo về những quy định tổ chức hoạt động VTHK nội tỉnh trong thời gian áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
 
Theo đó, tạm dừng hoạt động VTHK cộng cộng bằng xe ô tô (gồm: Xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt, xe điện 4 bánh) đi/đến các vùng, địa điểm đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg; trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch, xe chở bệnh nhân, xe chở người đi/hết cách ly…được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Đối với các phương tiện hoạt động VTHK cộng cộng bằng xe ô tô có hành trình đi qua các vùng, địa điểm đang  thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg không được dừng, đỗ để đón, trả khách.
Từ ngày 26-8-2021, Bến xe Nam Lý (TP. Đồng Hới) sẽ cắt giảm số chuyến/lượt xe hoạt động trên các tuyến VTHK cố định.
Từ ngày 26-8-2021, Bến xe Nam Lý (TP. Đồng Hới) sẽ cắt giảm số chuyến/lượt xe hoạt động trên các tuyến VTHK cố định.
Đối với các địa phương áp dụng theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các đơn vị VTHK tuyến cố định chủ động phối hợp với Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình, Bến xe khách Tiến Hóa xây dựng kế hoạch giảm tần suất, hạn chế số lượng phương tiện, cắt giảm số chuyến/lượt xe hoạt động trên các tuyến VTHK cố định… 
 
Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, hợp đồng...được phép hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại thực sự cần thiết của nhân dân.
 
Đối với những phương tiện hoạt động, không chở quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người/xe cùng một lúc; nắm bắt các thông tin về hành khách (họ tên, số điện thoại, thời gian, địa điểm di chuyển…) để phục vụ truy vết khi cần thiết theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Yêu cầu hành khách thực hiện nghiêm quy tắc “5K” của Bộ Y tế; đặc biệt là đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc. Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện, công bố số điện thoại đường dây nóng của cơ quan y tế để khách hàng biết kịp thời thông báo ngay khi có những nghi ngờ hoặc biểu hiện bất thường khác.
 
Trong quá trình di chuyển nếu khách hàng có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, điều trị kịp thời; thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.
 
Lan Chi
 
,