.

Một số mặt hàng tăng giá khi người dân tập trung mua với số lượng nhiều

.
15:29, Thứ Năm, 26/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay (26-8), tại các cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống… trên địa bàn TP. Đồng Hới, người dân tiếp tục tập trung mua hàng hoá dự trữ trước giờ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Đáng chú ý, một số mặt hàng tăng giá đáng kể, nhất là thịt, cá, trứng, củ quả các loại.
Người dân đổ xô mua hàng hóa thiết yếu trước giờ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16
Người dân đổ xô mua hàng hóa thiết yếu trước giờ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Theo ghi nhận của phóng viên, khi có thông tin tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, người dân đã đến các chợ truyền thống để mua hàng hóa dự trữ. Tại chợ Bắc Lý, sức mua tăng đột biến đã tạo sự khan hiếm một số loại hàng hóa nhất thời như thịt lợn, thịt bò, cá, trứng…
Từ tờ mờ sáng, người dân đã chen lấn mua hàng tại chợ Bắc Lý.
Từ tờ mờ sáng, người dân đã chen lấn mua hàng tại chợ Bắc Lý.
Tại chợ Ga (Nam Lý), thực tế cũng tương tự, từ sáng sớm, người dân đã tập trung để mua hàng hóa dự trữ. Một số quầy hàng bán thịt đã đã không bán cho người dân do có người đặt trước.
Một số mặt hàng tăng giá nhưng nhưng sức mua của người dân lớn nên trong vòng 30 phút, tiểu thương đã hết hàng.
Một số mặt hàng tăng giá nhưng nhưng sức mua của người dân lớn nên trong vòng 30 phút, tiểu thương đã hết hàng.
Tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi có giá hàng hóa ổn định, tuy nhiên, tại các chợ truyền thống, một số mặt hàng tăng giá. Trong đó, giá thịt tăng từ 20.000 đến 40.000 đồng/kg, cá tăng từ 10.000 - 30.000 đồng/kg, trứng tăng 10.000 - 15.000 đồng/10 quả, một số loại rau, củ quả cũng có giá bán tăng từ 50 - 70%... Nguyên nhân tăng giá là do lượng người đổ xô mua nhiều nhưng hàng hóa cung ứng nhất thời không đủ nên một số tiểu thương lợi dụng tình hình đã tăng giá.
Du mới sáng sớm nhưng hầu hết các quầy hàng thịt bò, thịt lợn ở một số chợ truyền thống trên địa bàn T.P Đồng Hới đều đã hết hàng.
Dù mới sáng sớm nhưng hầu hết các quầy hàng thịt bò, thịt lợn ở một số chợ truyền thống trên địa bàn T.P Đồng Hới đều đã hết hàng.
Thiết nghĩ, người dân không nên tập trung đông người để mua tích trữ hàng hóa, dễ tạo ra sốt giá và khan hiếm hàng hóa nhất thời, gây bất ổn thị trường, làm ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế và đời sống, đặc biệt là dễ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
 
Ông Phan Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Đến thời điểm hiện tại, các mặt hàng thiết yếu như gạo, mì tôm, hàng đông lạnh, gia vị, rau, củ, quả… đã được các doanh nghiệp tập kết đầy đủ, số lượng dự trữ gấp 3-4 lần bình thường. Chúng tôi cam kết hàng hóa thiết yếu phục vụ đủ nhu cầu người dân trong vòng 30 ngày.
T. Hoa
 
 
 
 
 
 
 
 
,