.

Bố Trạch: Hỗ trợ hơn 1.000 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phát triển kinh tế

.
15:30, Thứ Sáu, 20/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Tính đến hết tháng 7-2021, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bố Trạch phối hợp với Hội LHPN huyện giải ngân hơn 49 tỷ đồng hỗ trợ 1.149 hội viên phụ nữ (HVPN) nghèo, cận nghèo vay vốn phát triển kinh tế gia đình. 
Từ ngồn vốn vay ưu đãi, nhiều hội viên phụ nữ phát triển các mô hình trồng nấm cho thu nhập cao.
Từ ngồn vốn vay ưu đãi, nhiều hội viên phụ nữ phát triển các mô hình trồng nấm cho thu nhập cao.
Những HVPN được vay từ nguồn vốn này nằm trong độ tuổi lao động thuộc diện có hoàn cảnh gia đình khó khăn; phụ nữ làm chủ hộ có thu nhập thấp, thiếu vốn, có nhu cầu vay vốn để sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống. Bình quân mỗi hộ được vay 43 triệu đồng để phát triển các mô hình kinh tế như: chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán nhỏ. Những địa phương có số lượng HVPN vay vốn nhiều gồm các xã: Phúc Trạch, Xuân Trạch, Hưng Trạch, Liên Trạch…
 
Ông Mai Ngọc Sơn, Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bố Trạch cho biết, các hộ gia đình đều sử dụng đúng mục đích nguồn vốn đã được giải ngân nên mang lại hiệu quả thiết thực. Hiện nay, tổng dư nợ do Hội LHPN huyện Bố Trạch quản lý gần 225 tỷ đồng với hơn 5.750 khách hàng dư nợ. Thời gian tới, NHCSXH huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Hội LHPN huyện rà soát và tạo điều kiện cho hội viên có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn phát triển kinh tế.
 
L.Chi 
 
,