.

Lệ Thủy: Xuất hiện bệnh lùn sọc đen gây hại lúa

.
08:41, Thứ Tư, 25/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Hiện nay, trên một số diện tích lúa hè - thu tại thôn Tân Đa, xã Tân Thủy và thôn Đông Xuân, xã Văn Thủy, huyện Lệ Thủy đã xuất hiện bệnh lùn sọc đen gây hại với tỷ lệ phổ biến 2-3%.

Bệnh lùn sọc đen do virut gây ra, làm cho cây lúa không trổ bông được hoặc trổ bông không thoát, hạt bị đen, lép và hiện nay chưa có thuốc để phòng trừ.

Vì vậy, để chủ động ngăn chặn bệnh lùn sọc đen trên lúa, giảm thiệt hại tới mức thấp nhất, cơ quan chuyên môn huyện khuyến cáo bà con các biện pháp phòng trừ, như: cần nhổ bỏ, vùi và tiêu hủy những cây, khóm lúa bị bệnh; phun các loại phân bón hữu cơ, vi lượng qua lá giúp cây sinh trưởng tốt; thường xuyên kiểm tra đồng ruộng để phòng trừ kịp thời.

Vân Anh
(Đài TT-TH Lệ Thủy)
 

,
  • Cơ hội mới cho tỏi Quảng Minh

    (QBĐT) - Trải qua hơn nửa thế kỷ đồng hành cùng người dân địa phương, vượt qua biết bao thăng trầm, tỏi Quảng Minh (TX. Ba Đồn) đang ngày càng chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng, chứng minh được thương hiệu riêng của mình.

    25/07/2018
    .
  • Minh Hóa: Tập huấn chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi bò lai sinh sản

    (QBĐT) - Vừa qua, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN huyện Minh Hóa phối hợp Trung tâm giống vật nuôi tỉnh và Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện tổ chức tập huấn chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi bò giống lai sinh sản cho 30 hộ dân thuộc 3 xã...

    25/07/2018
    .
  • Lệ Thủy: Phát triển mô hình trồng dưa lưới

    (QBĐT) - Từ sản phẩm dưa lưới của Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Kiến Giang ở xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy có thị trường tiêu thụ lớn, được người tiêu dùng ưa thích...

    24/07/2018
    .
  • Khởi nghiệp từ sản xuất nước tinh khiết

    (QBĐT) - Có niềm đam mê kinh doanh và mong muốn làm giàu trên mảnh đất quê hương, anh Đoàn Duy Linh, sinh năm 1983, thôn Tân Đức, xã Quảng Tân, TX.Ba Đồn đã thành công khi quyết định khởi nghiệp từ dây chuyền sản xuất nước tinh khiết.

    24/07/2018
    .
  • Giá xăng tiếp tục được giữ nguyên, giá dầu có mức giảm nhẹ

    Liên Bộ Công Thương-Tài chính vừa công bố phương án điều hành giá xăng dầu, áp dụng từ 15 giờ hôm nay 23-7, giá xăng được giữ nguyên so với lần điều chỉnh trước; trong khi giá dầu có mức giảm nhẹ.

    23/07/2018
    .
  • Hội LHPN huyện Lệ Thủy: Tích cực hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

    (QBĐT) - Những năm qua, thông qua nguồn vốn ủy thác của NHCSXH các cấp hội phụ nữ huyện Lệ Thủy đã không ngừng phát huy nội lực, khả năng sáng tạo, tinh thần trách nhiệm trong việc hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững với nhiều hoạt động hiệu quả.

    23/07/2018
    .
  • Để đất phèn "nở hoa"

    (QBĐT) - Trên vùng đất phèn chua, sình lầy ở xứ đồng ruộng Lòi Ông Trang, thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, nông dân Đỗ Quang Bỗng đã mạnh dạn khai phá, chuyển đổi sang mô hình phát triển kinh tế trang trại tổng hợp, mang lại hiệu quả cao.

    23/07/2018
    .
  • Tạm ngừng đón khách du lịch tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng

    (QBĐT) - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong những ngày qua tại Quảng Bình đã có mưa lớn kéo dài, sông Son nước lũ dâng cao nên Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng đã có thông báo tạm ngừng đón khách tại các điểm du lịch của Trung tâm từ ngày 22-7.
    22/07/2018
    .