.

Minh Hóa: Tập huấn chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi bò lai sinh sản

.
08:34, Thứ Tư, 25/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN huyện Minh Hóa phối hợp Trung tâm giống vật nuôi tỉnh và Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện tổ chức tập huấn chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi bò giống lai sinh sản cho 30 hộ dân thuộc 3 xã được hỗ trợ bò theo Đề án 85/ĐA-BCT ngày 15 tháng 8 năm 2017 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình.

Tham gia tập huấn, các hộ gia đình được hướng dẫn về kỹ thuật nuôi bò theo chuỗi giá trị gắn với thoát nghèo bền vững; cách chăm sóc bò từ khi bò còn nhỏ đến khi sinh sản; cách nhận biết và phòng trừ một số bệnh thường gặp trong chăn nuôi bò, như: bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng; cách sử dụng nguồn thức ăn, như: ủ rơm khô, trồng cỏ VA 06, để phục vụ chăn nuôi nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao...

Theo Đề án 85, huyện Minh Hóa được hỗ trợ 210 con bò giống để giúp cho các hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt năm 2016 và vùng thường xuyên bị thiên tai. Năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức bàn giao 180 con về cho các hộ dân, còn lại 30 con sẽ được bàn giao trong tháng 8 tới cho 30 hộ ở các xã Hóa Hợp, Hóa Thanh và Hóa Tiến.

Mỗi con bò trị giá 15 triệu đồng, các hộ nhận bò đều được tập huấn để nắm kỹ thuật chăn nuôi bò, cam kết làm chuồng trại kín đáo, không bán bò và phấn đầu thoát nghèo sau 3 năm kể từ khi được nhận bò.

Thông qua đợt tập huấn, các hộ gia đình được giao lưu, học hỏi kiến thức về chăn nuôi nhằm vận dụng vào thực tế gia đình, phù hợp với điều kiện chăn nuôi tự nhiên của địa phương, đồng thời áp dụng hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thụât vào chăn nuôi nhằm hạn chế dịch bệnh, tăng hiệu quả dự án.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)
 

,
  • Lệ Thủy: Phát triển mô hình trồng dưa lưới

    (QBĐT) - Từ sản phẩm dưa lưới của Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Kiến Giang ở xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy có thị trường tiêu thụ lớn, được người tiêu dùng ưa thích...

    24/07/2018
    .
  • Khởi nghiệp từ sản xuất nước tinh khiết

    (QBĐT) - Có niềm đam mê kinh doanh và mong muốn làm giàu trên mảnh đất quê hương, anh Đoàn Duy Linh, sinh năm 1983, thôn Tân Đức, xã Quảng Tân, TX.Ba Đồn đã thành công khi quyết định khởi nghiệp từ dây chuyền sản xuất nước tinh khiết.

    24/07/2018
    .
  • Giá xăng tiếp tục được giữ nguyên, giá dầu có mức giảm nhẹ

    Liên Bộ Công Thương-Tài chính vừa công bố phương án điều hành giá xăng dầu, áp dụng từ 15 giờ hôm nay 23-7, giá xăng được giữ nguyên so với lần điều chỉnh trước; trong khi giá dầu có mức giảm nhẹ.

    23/07/2018
    .
  • Hội LHPN huyện Lệ Thủy: Tích cực hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

    (QBĐT) - Những năm qua, thông qua nguồn vốn ủy thác của NHCSXH các cấp hội phụ nữ huyện Lệ Thủy đã không ngừng phát huy nội lực, khả năng sáng tạo, tinh thần trách nhiệm trong việc hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững với nhiều hoạt động hiệu quả.

    23/07/2018
    .
  • Để đất phèn "nở hoa"

    (QBĐT) - Trên vùng đất phèn chua, sình lầy ở xứ đồng ruộng Lòi Ông Trang, thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, nông dân Đỗ Quang Bỗng đã mạnh dạn khai phá, chuyển đổi sang mô hình phát triển kinh tế trang trại tổng hợp, mang lại hiệu quả cao.

    23/07/2018
    .
  • Tạm ngừng đón khách du lịch tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng

    (QBĐT) - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong những ngày qua tại Quảng Bình đã có mưa lớn kéo dài, sông Son nước lũ dâng cao nên Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng đã có thông báo tạm ngừng đón khách tại các điểm du lịch của Trung tâm từ ngày 22-7.
    22/07/2018
    .
  • Vật liệu xanh-xu hướng xây dựng hiện đại

    (QBĐT) - Sử dụng vật liệu thân thiện môi trường (vật liệu xanh) đang trở thành xu thế tất yếu và là mục tiêu hướng tới của ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng.

    22/07/2018
    .
  • Chuyển đổi sinh kế cho ngư dân bãi ngang

    (QBĐT) - Sự cố môi trường biển đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và sản xuất của nông dân huyện Lệ Thủy, nhất là những ngư dân sống ở các xã bãi ngang ven biển vùng Ngư Thủy.

    22/07/2018
    .