icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tăng cường phối hợp nghiên cứu, chuyển giao các kết quả khoa học-công nghệ

  • 07:06 | Thứ Ba, 14/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) có buổi làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Viện Nghiên cứu Khoa học miền Trung (NCKHMT) thuộc Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam. 
 
Tham dự buổi làm việc có PGS.TS. Phạm Hồng Thái, Viện trưởng Viện NCKHMT và đại diện lãnh đạo, chuyên viên của các phòng liên quan của Viện; đồng chí Nguyễn Chí Thắng, Giám đốc Sở KH-CN và đại diện lãnh đạo một số phòng, đơn vị trực thuộc.
Sở KH-CN phối hợp nghiên cứu, chuyển giao các kết quả KH-CN.
Sở KH-CN phối hợp nghiên cứu, chuyển giao các kết quả KH-CN.
Với mục tiêu tăng cường phối hợp nghiên cứu, chuyển giao các kết quả KH-CN phục vụ phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) tại tỉnh Quảng Bình theo định hướng của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, lãnh đạo hai cơ quan đã đánh giá khái quát một số kết quả nổi bật của Viện NCKHMT thực hiện được thông qua việc tổ chức triển khai nhiệm vụ KH-CN trong thời gian qua. 
 
Đại diện lãnh đạo hai cơ quan đã tiến hành ký biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu giai đoạn 2023-2025 với một số nội dung.
 
Cụ thể, Về phía Viện NCKHMT: Đề xuất các nhiệm vụ KH-CN các cấp (cấp quốc gia, cấp bộ, cấp tỉnh) phục vụ phát triển KT-XH và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên tỉnh Quảng Bình; nghiên cứu, tư vấn phát triển và khai thác các tiềm năng, nguồn lợi tài nguyên thiên nhiên và môi trường đặc trưng của tỉnh Quảng Bình, tạo cơ sở khoa học và cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc xây dựng các định hướng, quy hoạch, chiến lược phát triển các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh; cung cấp cở sở dữ liệu về chuyên gia và hỗ trợ chuyên gia để tham gia các hội đồng tư vấn chuyên ngành giúp Sở KH-CN Quảng Bình thực hiện chức năng tham mưu UBND tỉnh về chiến lược phát triển KH-CN.
Hai đơn vị ký biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu giai đoạn 2023-2025.
Hai đơn vị ký biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu giai đoạn 2023-2025.
Về phía Sở KH-CN tỉnh: Hỗ trợ Viện NCKHMT kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp KH-CN trên địa bàn tỉnh để nắm bắt các nhu cầu thực tế của các địa phương của tỉnh Quảng Bình để giới thiệu các kết quả nghiên cứu của viện đến các đơn vị có nhu cầu nhằm hỗ trợ chuyển giao đến các đơn vị; trên cơ sở các đề xuất nhiệm vụ KH-CN của viện và yêu cầu phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh, Sở KH-CN tham mưu UBND tỉnh xem xét phê duyệt thực hiện; tham mưu UBND tỉnh xem xét đề xuất với Bộ KH-CN, Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam phê duyệt thực hiện nhiệm vụ cấp nhà nước, cấp bộ.
H.Trà

tin liên quan

Chuyển đổi số-Nỗ lực của các cấp, các ngành

(QBĐT) - Chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, nhất là giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay. 

VinFast triển khai dịch vụ sạc pin lưu động 24/7 trên toàn quốc

Ngày 13/2/2023, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại & Dịch vụ VinFast thông báo chính thức mở rộng triển khai dịch vụ Sạc pin lưu động 24/7 (Mobile Charging) và Sửa chữa lưu động (Mobile Service) trên toàn quốc.

Hội thảo khoa học về nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự triển khai các dự án kinh tế trên địa bàn

(QBĐT) - Ngày 13/2, Công an tỉnh tổ chức chương trình hội thảo khoa học cấp tỉnh "Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự triển khai các dự án kinh tế trên địa bàn tỉnh Quảng Bình".