.

Nga đứng đầu cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu 2018

.
08:50, Thứ Sáu, 02/11/2018 (GMT+7)
Vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 vừa kết thúc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), với vị trí dẫn đầu thuộc về đội LC1BC (Nga).
 
Đạt kết quả cao nhất, đội LC1BC (Nga) đã giành giải nhất cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018 có chủ đề Truyền thuyết Việt Nam - Legends of Vietnam với giải thưởng trị giá 230 triệu đồng.
 Các thành viên đội LC1BC (Nga) và niềm vui khi biết kết quả chung cuộc
Các thành viên đội LC1BC (Nga) và niềm vui khi biết kết quả chung cuộc
Các đội coconutCoffee (Hàn Quốc) và p4team (Ba Lan) lần lượt giành được giải nhì và giải ba, với giá trị giải thưởng là 45 triệu đồng và 25 triệu đồng. 
Cuộc đua tài kéo dài 8 giờ liên tục và gay cấn đến phút chót
Cuộc đua tài kéo dài 8 giờ liên tục và gay cấn đến phút chót
Vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), với cuộc tranh tài kéo dài liên tục 8 tiếng giữa 10 đội thi đến từ 6 quốc gia trên thế giới: Mỹ, Hàn Quốc, Ba Lan, Nga, Ukraine và Việt Nam. Đây là 10 đội xuất sắc nhất, đã vượt qua hơn 700 đội đến từ hơn 80 quốc gia tham dự vòng loại để có mặt tại chung kết của cuộc thi.
 
Ba đội Việt Nam có mặt tại vòng thi chung kết gồm ACEBEAR, Injocker10K và r3s0L, với nhiều nỗ lực suốt cuộc đua tài đã giành vị trí trong bảng xếp hạng chung cuộc lần lượt là thứ 5, 6 và 8.
 
Tham dự và phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: "Sự thịnh vượng của mỗi quốc gia ngày nay phụ thuộc nhiều vào Internet. Nhưng bản chất của Internet vốn không an toàn, khi hiện nay có tới 10.000 cuộc tấn công mạng mỗi phút. Trách nhiệm của Việt Nam là cùng các quốc gia trên thế giới làm cho Internet an toàn hơn, cũng chính là đưa thế giới thịnh vượng hơn. Đội ngũ làm an ninh mạng cũng chính là những người gìn giữ hòa bình thế giới". 
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng trao đổi với các thí sinh tham dự vòng chung kết
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng trao đổi với các thí sinh tham dự vòng chung kết
Vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 gồm ba phần thi: CTF Jeopardy, Attack/Defense và ACM. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, thử thách vượt qua các lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị phần cứng được đưa vào một cuộc thi an toàn thông tin mạng. 
 
 "Bên cạnh những kỹ năng truyền thống về an toàn, an ninh mạng đã tổ chức qua các năm, năm nay đề thi bổ sung 2 nhóm kỹ năng mới là kỹ năng khai thác, sử dụng trí tuệ nhân tạo - AI trong công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng; kỹ năng an toàn, an ninh mạng cho các thiết bị IoT trong xu hướng của cuộc cách mạng 4.0" - đại diện ban tổ chức, ông Nguyễn Huy Dững, phó cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và truyền thông, chia sẻ.
 
WhiteHat Grand Prix được Diễn đàn WhiteHat tổ chức lần đầu tiên ở cấp quốc gia năm 2014 và bắt đầu mở rộng ra quy mô toàn cầu từ năm 2015, với sự phối hợp của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và truyền thông. Năm 2016, cuộc thi đã thu hút hơn 500 đội thi đến từ 52 quốc gia, với nhiều đội trong Top 10 CTFTime. WhiteHat Grand Prix 2017 chứng kiến sự lớn mạnh của đội ngũ các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam, khi lần đầu tiên đội thi đến từ Việt Nam giành giải nhất. Và cuộc thi năm 2018 đã thu hút số lượng đội tham dự kỷ lục, với hơn 700 đội đến từ hơn 80 quốc gia trên thế giới. 
 
Theo T.HÀ (Tuổi trẻ)
,