.

Mẹo nhỏ tiết kiệm thời gian với Google Drive

.
14:30, Thứ Ba, 30/10/2018 (GMT+7)
Google vừa công bố các đường tắt mới sử dụng tên miền “.new” giúp những người thường xuyên sử dụng Google Drive (bộ nhớ ảo) giảm bớt đáng kể thời gian khi thao tác với công cụ này.
Ảnh: Ảnh: GOOGLE
Ảnh: Ảnh: GOOGLE
Theo trang tin CNET, các đường link tắt này hoạt động trên mọi trình duyệt. Do đó bạn chỉ cần gõ địa chỉ "đi tắt" này lên thanh địa chỉ trình duyệt là có thể truy cập ngay các công cụ của Google Drive.
 
. Để mở trình soạn thảo tài liệu (tương đương Word), bạn chỉ cần gõ "doc.new", "docs.new" hoặc "document.new" trong thanh địa chỉ trình duyệt để mở trang tài liệu mới phục vụ soạn thảo.
 
. Với phần tài liệu bảng tính (sheets), tương đương công cụ Excel của Microsoft, bạn chỉ cần gõ "sheet.new", "sheets.new" hoặc "spreadsheet.new" để mở nhanh công cụ Google Sheets.
 
. Muốn xây dựng một trang web mới miễn phí trên Google Sites, bạn hãy gõ địa chỉ "site.new", "sites.news" hoặc "website.new".
 
. Muốn thiết lập một file trình chiếu (kiểu như Powerpoint) trên công cụ Google Slides, bạn chỉ cần gõ "slide.new", "slides.new", "deck.new" hoặc "presentation.new".
 
. Nếu muốn tạo một mẫu tài liệu mới trong Google Docs, bạn hãy gõ địa chỉ "form.new" hoặc "forms.news".
 
Cũng theo tài khoản Google Docs trên Twitter, các file người dùng tạo ra trong quá trình sử dụng Google Drive sẽ được tự động lưu vào tài khoản Google Drive của họ.
 
Theo đó, người dùng cũng có thể tìm kiếm, xếp loại và lọc tài liệu theo tên file và cách đặt tên của họ.
 
Theo ĐẮC LUÂN (Tuổi trẻ)
,