.

Cảnh sát Dubai sẽ dùng 'xe bay' đi tuần tra phố

.
15:27, Thứ Năm, 01/11/2018 (GMT+7)
Cảnh sát Dubai tiếp tục khiến giới cảnh sát thế giới phải ghen tị khi sắp được cưỡi chiếc 'xe bay' thế hệ mới ở độ cao 5m để tuần tra đường phố.
Ảnh: Hoversurf
Ảnh: Hoversurf
Chiếc Hoversurf "Scorpion" thế hệ mới vừa được hãng Hoversurf của Nga thiết kế lại nhằm mang đến hiệu năng tối ưu với bộ khung bằng sợi carbon cùng pin có dung lượng lớn hơn.
 
Với những cải tiến mới này, trọng lượng của chiếc "Scorpion-3" chỉ còn khoảng 114kg và có thể bay ở độ cao 5m, đạt vận tốc tối đa lên tới 96 km/h.
 
"Scorpion-3" cũng có thể bay 10-25 phút liên tục tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và trọng lượng của phi công. Riêng ở chế độ bay không người lái, chiếc xe có thể hoạt động khoảng 40 phút liên tục.
 
Chiếc "Scorpion-3" có kích thước khá nhỏ gọn, tương tự như một chiếc xe máy với 4 cánh quạt lên thẳng mang đến cảm giác ổn định và linh hoạt. "Chiếc xe hoàn toàn có thể cất và hạ cánh từ một chỗ đậu xe bình thường", đại diện hãng Hoversurf cho biết.
 
Chiếc xe bay của hãng Hoverbike gần đây đã vượt qua các yêu cầu khắt khe của Cục Hàng không Liên bang Mỹ, cho phép chiếc xe có thể hoạt động mà không cần phi công phải có giấy phép.
 
Hoversurf cho biết hãng đã bắt đầu tiếp nhận các đơn đặt hàng sản phẩm "Hoverbike S3 2019" với giá 150.000 USD. Khách hàng chỉ cần đặt cọc trước 10.000 USD và sản phẩm sẽ được giao trong vòng từ 2-6 tháng kể từ thời điểm đặt hàng.
 
Hiện tại, lực lượng cảnh sát Dubai đang lên kế hoạch huấn luyện nhân viên sử dụng thành thạo trước khi chính thức đưa chiếc "xe bay Scorpion-3" vào hoạt động.
 
Theo MINH HẢI (Tuổi trẻ)/Theo DM
,