Người gieo hạt nhiệt huyết

  • 07:52 | Thứ Năm, 13/07/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - “Yêu nghề, mến trẻ, năng động, sáng tạo, tận tâm với công việc” là nhận xét của đồng nghiệp và các bậc phụ huynh khi nói về cô giáo Lê Thị Trà My sinh năm 1991, giáo viên (GV) Trường tiểu học Đồng Phú (TP. Đồng Hới). 
Cô giáo Lê Thị Trà My được vinh danh tại cuộc thi GV chủ nhiệm lớp giỏi
Cô giáo Lê Thị Trà My được vinh danh tại cuộc thi GV chủ nhiệm lớp giỏi.
Sở hữu hai tấm bằng đại học (chuyên ngành ngôn ngữ tiếng Anh và giáo dục tiểu học), Lê Thị Trà My đã thực hiện được ước mơ lớn nhất của mình là trở thành cô giáo. Được giảng dạy ngay trên chính ngôi trường gắn bó với tuổi thơ của mình, cô giáo Trà My luôn tâm niệm phải nỗ lực hết mình để làm tròn nhiệm vụ “trồng người” tại ngôi trường có bề dày về chất lượng giáo dục đào tạo. Mang trong mình sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, ngay từ những ngày đầu công tác (năm 2014) khi đang là GV hợp đồng, cô Trà My đã không ngừng học hỏi từ bạn bè, đồng nghiệp đi trước, tích lũy nhiều kinh nghiệm qua thực tế giảng dạy để làm mới các bài giảng, tạo hứng thú cho học sinh (HS) qua mỗi bài học. Năm 2020, cô Trà My được trở thành GV chính thức của trường và được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng giao cho nhiệm vụ chủ nhiệm lớp.
 
Tại cuộc thi GV chủ nhiệm lớp giỏi tiểu học cấp tỉnh năm học 2022-2023, cô giáo Lê Thị Trà My đã xuất sắc giành giải nhất. Qua hai nội dung gồm: Thực hành tổ chức hoạt động giáo dục tại lớp học và trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm, cô giáo Trà My đã vận dụng kiến thức chuyên môn cùng kinh nghiệm từ thực tiễn để đổi mới phương pháp, kỹ thuật dạy học và các hoạt động giáo dục, mang lại sự hứng thú cho HS khi học tập, trải nghiệm.

Cô giáo Lê Thị Trà My chia sẻ: “Để làm tốt vai trò người “truyền lửa”, người “gieo hạt”, tôi đã không ngừng học tập bằng nhiều hình thức khác nhau, học từ đồng nghiệp, tự tìm tòi, nghiên cứu tài liệu để trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm. Trước mỗi giờ lên lớp, tôi luôn chuẩn bị cho mình tâm thế tốt nhất, nghiên cứu, xây dựng các bài giảng theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực của HS, lấy HS làm trung tâm và GV chỉ là người hướng dẫn, hỗ trợ. Tôi còn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), tự tìm hiểu các phần mềm hỗ trợ dạy học để xây dựng các bài giảng phong phú, sinh động.

Một trong những hoạt động được cô giáo Trà My chú trọng triển khai là tổ chức các sân chơi hấp dẫn để HS trải nghiệm thực tế. Qua đó, giúp HS tiếp thu bài giảng một cách nhẹ nhàng, tạo điều kiện cho HS tham gia tất cả các khâu từ lên ý tưởng, chuẩn bị sản phẩm, đánh giá và chia sẻ sản phẩm. Thông qua các hoạt động như cho HS vẽ tranh, cắt dán, trang trí (theo từng nhóm) với các chủ đề khác nhau để HS được thỏa thích sáng tạo, được trình bày và thực hiện ý tưởng của mình. Những bài học trải nghiệm không chỉ giúp cho HS nắm được kiến thức mà còn trang bị cho HS các kỹ năng như giao tiếp, làm việc nhóm, giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn khi tham gia các hoạt động vui chơi, học tập.
Giờ dạy của cô giáo Lê Thị Trà My luôn có sức hút đối với học sinh
Giờ dạy của cô giáo Lê Thị Trà My luôn có sức hút đối với học sinh
Không chỉ giỏi chuyên môn, vững vàng về nghiệp vụ, cô giáo Trà My còn để lại ấn tượng đẹp trong lòng đồng nghiệp, HS, phụ huynh về sự tận tâm với công việc và lòng yêu nghề, mến trẻ. Cô luôn gần gũi HS, nắm bắt tình hình học tập, tính cách, năng khiếu của mỗi em để có biện pháp chăm sóc, giáo dục phù hợp, hòa mình cùng HS trong từng hoạt động trải nghiệm, khích lệ, động viên HS hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động.
 
Chia sẻ với chúng tôi về việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” tại trường, cô giáo Bùi Thị Thanh Trúc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đồng Phú cho biết: Những năm qua, trường luôn phát động, khuyến khích GV hưởng ứng các phong trào thi đua nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học của GV, HS. Nhiều GV của trường đã tích cực học hỏi, ứng dụng CNTT, xây dựng bài giảng, phương pháp giảng dạy sáng tạo, hấp dẫn, tạo hứng thú cho HS trong học tập, tiêu biểu là cô giáo trẻ Lê Thị Trà My. Các giờ dạy của cô Trà My luôn diễn ra rất sôi nổi, nhất là những giờ học trải nghiệm, tạo không khí vui vẻ, thoải mái cho HS trong học tập. Ngoài chú trọng chuyên môn, cô Trà My còn tích cực tham gia các cuộc thi từ cấp trường đến cấp tỉnh tổ chức, là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu của trường trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.
  Nh.V
 
                                                      
 
 

tin liên quan

Tăng tính nghiêm minh trong công tác chấm thi tốt nghiệp THPT

Thời gian tới Bộ phối hợp cùng địa phương tăng cường tính nghiêm minh trong công tác chấm thi, đảm bảo công bố điểm thi đúng thời gian.

Khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

(QBĐT) - Chiều 29/6, kết thúc ngày thi thứ hai cũng là ngày thi cuối cùng với bài thi tổ hợp và Ngoại ngữ, gần 11.000 thí sinh (TS) toàn tỉnh đã hoàn thành tất cả các bài thi, khép lại một mùa thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
 

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gửi công điện về đảm bảo an ninh kỳ thi

Tối 28/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn gửi công điện Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.