Khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

  • 19:08 | Thứ Năm, 29/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 29/6, kết thúc ngày thi thứ hai cũng là ngày thi cuối cùng với bài thi tổ hợp và Ngoại ngữ, gần 11.000 thí sinh (TS) toàn tỉnh đã hoàn thành tất cả các bài thi, khép lại một mùa thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái
Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái.
Dồn sức cho kỳ thi
 
Nhằm giúp học sinh (HS) lớp 12 có kiến thức vững vàng trước khi bước vào kỳ thi quan trọng này, các trường THPT, THCS-THPT trên địa bàn tỉnh đã tập trung triển khai hoạt động ôn tập, cho HS làm quen với các dạng đề thi, rèn luyện kỹ năng làm bài và phân loại học lực HS để có phương pháp ôn tập phù hợp; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, HS, phụ huynh về các điểm mới của kỳ thi, nhắc nhở HS chấp hành nghiêm quy chế thi...
 
Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng, khách quan, một trong những khâu được chú trọng và làm tốt ngay từ đầu là công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát. Ngoài các đợt kiểm tra thực tế tại cơ sở của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) và Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Hồ An Phong và các thành viên trong ban chỉ đạo đã đi kiểm tra về việc chuẩn bị cho kỳ thi và công tác thi tại một số điểm thi trên địa bàn.
 
Qua kiểm tra cho thấy, ngành GD-ĐT và các ngành, đơn vị, địa phương đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, nhân lực, công tác hậu cần, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự và triển khai đồng bộ các hoạt động hỗ trợ TS, người nhà TS trong quá trình thi.
Đa số thí sinh hài lòng về bài thi của mình
Đa số thí sinh hài lòng về đề thi.
Tại kỳ thi này, Bộ GD-ĐT đã cử cán bộ giám sát công tác thi ở 30 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh. Ông Vũ Văn Tuyến, Phó trưởng Đoàn kiểm tra công tác thi (ủy quyền của Bộ GD-ĐT) tại Quảng Bình cho biết: Từ thực tế tại các điểm thi, chúng tôi đánh giá cao công tác chuẩn bị và việc tổ chức kỳ thi của tỉnh, nhất là sự phối hợp rất chặt chẽ với các ngành, địa phương trong triển khai các hoạt động, tạo sức mạnh tổng hợp để hoàn thành tốt kỳ thi trên địa bàn.
 
Chuẩn bị cho hành trình mới
 
Sau 2 ngày thi căng thẳng, hồi hộp, lo lắng, TS trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành kỳ thi quan trọng, đánh giá kết quả 12 năm học tập, rèn luyện. Khi được hỏi về đề thi, đa số TS đều cho rằng đề thi các môn năm nay bám sát chương trình sách giáo khoa, đã được các thầy, cô giáo ôn tập kỹ lưỡng. Ở đề thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và các môn Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), đa số TS đều làm bài tốt. Vì vậy, kết thúc từng môn thi, nhiều TS có trạng thoải mái.
 
TS Mai Văn Hiểu (điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong, TX. Ba Đồn) cho biết: Em khá hài lòng về các bài thi của mình, đặc biệt là môn Ngữ văn và các bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Nhìn chung, các đề thi nằm trong chương trình học, ôn tập và cấu trúc đề minh họa. Trong phòng thi, các giám thị luôn nhắc TS thực nghiêm túc quy chế thi nhưng vẫn tạo tâm lý thoải mái để chúng em tự tin làm bài. Em tin là mình đủ các điều kiện để trở thành sinh viên của trường đại học mà em mong muốn.
 
Tại điểm thi Trường THPT Quang Trung (Quảng Trạch), em Nguyễn Thị Hoài Anh nhận định: Đề thi năm nay có tính phân hóa khá cao. Để đạt điểm 5 hoặc 6 thì không quá khó nhưng muốn đạt điểm tối đa đòi hỏi phải có học lực tốt, kiến thức vững. Bản thân em tự tin về bài làm của mình và hy vọng sẽ có điểm tốt.
 
Em Phan Văn Hoàn (điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp) chọn đề thi tổ hợp xã hội cho biết: Ở tổ hợp này, đề thi môn Địa lý khá khó, nhất là từ câu 65 trở lên. Dù đã ôn rất kỹ nhưng em nghĩ chỉ đạt 7 điểm cho môn Địa lý. Đối với môn Lịch sử em tự tin có điểm tối đa… Dù kết quả thế nào em cũng rất hài lòng với bài thi của mình vì em đã cố gắng hết sức.
Nhiều thí sinh bày tỏ niềm tin đạt điểm tốt
Nhiều thí sinh bày tỏ niềm tin đạt điểm tốt.
Ở môn thi cuối cùng, môn Tiếng Anh, nhiều TS tự tin đã làm bài tốt. Tại điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, em Đỗ Ngọc Thảo Nguyên khẳng định: “Tiếng Anh là môn thi em làm bài tốt nhất”. Nhiều em tin rằng sẽ đạt từ điểm 7 trở lên đối với môn Tiếng Anh. Sau 2 ngày thi, đa số TS đều hài lòng với bài làm của mình, không ít TS bày tỏ niềm vui là có thể đỗ vào đại học bằng hình thức xét tuyển. 
 
Đồng hành cùng con trong hai ngày thi, chị Ngô Thị Minh Tâm (có con thi tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ) cho biết: Mặc dù con chị rất chăm chỉ học tập, có học lực tốt, nhất là các môn thuộc khối A nhưng chị vẫn rất hồi hộp, lo lắng. Suốt thời gian qua, chị luôn động viên tinh thần, tạo mọi điều kiện tốt nhất để con hoàn thành nhiệm vụ học tập, làm tiền đề quan trọng để bước vào một trường đại học trong Quân đội như nguyện vọng của con và gia đình.
 
Từ nỗ lực của ngành GD-ĐT, sự đồng hành của các bậc phụ huynh, các lực lượng chức năng, đội thanh niên tình nguyện... đã trở thành động lực cho TS toàn tỉnh vượt qua một kỳ thi đáng nhớ để vững tin bước vào chặng đường mới. Đây cũng là kỳ thi thứ 2 trong năm 2023, sau kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 (diễn ra trong tháng 6) được tỉnh tổ chức thành công, bảo đảm an toàn, hiệu quả, đúng quy chế.
 
Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, trong ngày thi cuối cùng, toàn tỉnh có 2 TS bị đình chỉ thi do vi phạm Quy chế thi (mang điện thoại vào phòng thi) tại điểm thi trường THPT Đào Duy Từ và điểm thi trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp. Số TS vắng thi gồm: Môn Vật lý 4 TS (2 TS không có lý do); môn Hóa học 6 TS (3 TS không có lý do); môn Sinh học 6 TS (3 TS không có lý do); môn Lịch sử 44 TS (15 TS không có lý do); môn Địa lý 48 TS (19 TS không có lý do); môn Giáo dục công dân 34 TS (3 TS không có lý do); môn Ngoại ngữ 39 TS (8 TS không có lý do), riêng môn Tiếng Trung TS dự thi đầy đủ (3/3).

 

Một số hình ảnh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023:

Nh.V

 

tin liên quan

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gửi công điện về đảm bảo an ninh kỳ thi

Tối 28/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn gửi công điện Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Buổi thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc

(QBĐT) - Tại các điểm thi trong tỉnh, môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã diễn ra nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy chế và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. 

Hơn 11.000 thí sinh toàn tỉnh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

(QBĐT) - Sáng nay, 28/6, cùng với thí sinh (TS) cả nước, hơn 11.000 TS tỉnh Quảng Bình bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.