Buổi thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc

  • 12:38 | Thứ Tư, 28/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tại các điểm thi trong tỉnh, môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã diễn ra nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy chế và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Chiều nay, 28/6, các thí sinh bước vào môn thi thứ hai-môn Toán, thời gian làm bài 90 phút. 
 
* Tại TP. Đồng Hới có 4 điểm thi, 98 phòng thi với 2.252 thí sinh đăng ký dự thi. 
Thí sinh tại điểm thi trên địa bàn thành phố lạc quan bước vào buổi thi đầu tiên sáng 28/6.
Thí sinh tại điểm thi trên địa bàn thành phố bước vào buổi thi đầu tiên sáng 28/6.
Cụ thể, điểm thi tại Trường THPT Đồng Hới có 22 phòng với 487 thí sinh; Trường THPT Phan Đình Phùng 25 phòng, 579 thí sinh; Trường THPT Đào Duy Từ 26 phòng, 603 thí sinh; Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp 25 phòng, 583 thí sinh (có 189 thí sinh tự do).
 
Theo ghi nhận, trong buổi thi đầu tiên, các điểm thi trên địa bàn TP. Đồng Hới diễn ra nghiêm túc, an toàn, trật tự; không có sự cố bất thường xảy ra. 
 
Tuy nhiên, tại điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp vắng 7 thí sinh (6 thí sinh tự do không có lý do, 1 thí sinh được miễn thi), Trường THPT Phan Đình Phùng vắng 4 thí sinh (có lý do), Trường THPT Đào Duy Từ vắng 2 thí sinh (miễn thi)...
Đại diện lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà động viên các thầy cô giáo làm nhiệm vụ tại các điểm thi trên địa bàn.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới thăm, động viên các thầy, cô giáo làm nhiệm vụ tại điểm thi trên địa bàn.
Trước ngày thi diễn ra, lãnh đạo TP. Đồng Hới đã đến thăm, động viên các thầy cô giáo làm nhiệm vụ tại các điểm thi trên địa bàn; đồng thời, đề nghị các điểm thi quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi với tinh thần thoải mái, không áp lực, chú trọng công tác phòng, chống gian lận trong thi cử sử dụng công nghệ cao. 
 
Thành phố cũng đã quyết định thành lập tổ công tác, huy động, bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố tuần tra kiểm soát, phân luồng, ngăn ngừa, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự trên các địa bàn có điểm thi. 
Các thí sinh đến dự thi môn đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng.
Các thí sinh đến dự thi môn đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng.
Thành đoàn Đồng Hới cũng huy động trên 40 lượt tình nguyện viên/1 buổi thi để "tiếp sức mùa thi" và phối hợp với các lực lượng chức năng giữ gìn an ninh trật tự, hỗ trợ các điều kiện cần thiết cho người nhà và thí sinh tại các điểm thi...
Hương Trà
 
* Sáng 28/6, hơn 1.400 thí sinh trên địa bàn TX. Ba Đồn đã hoàn thành môn thi đầu tiên (môn Ngữ Văn) của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 
Môn thi đầu tiên trên địa bàn TX. Ba Đồn diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi.
Môn thi đầu tiên trên địa bàn TX. Ba Đồn diễn ra an toàn, nghiêm túc.
TX. Ba Đồn có 3 điểm thi với hơn 1.400 thí sinh đăng ký tham gia với 68 phòng thi chính thức. Trong đó, điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh có 617 thí sinh, điểm thi Trường THPT Lê Lợi có 265 thí sinh và điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong có 530 thí sinh.
 
Theo báo cáo ban đầu, môn thi đầu tiên trong sáng 28/6 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông được giữ vững, lực lượng Công an thị xã và các xã, phường đã bám sát các tuyến các tuyến đường dẫn vào các trường, bảo đảm cho giao thông thông suốt.
Các thí sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi.
Các thí sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi.
Để tiếp sức cho các thí sinh, Thị đoàn Ba Đồn cũng đã thành lập nhiều đội xe ôm, phát nước uống miễn phí...
 
Trước đó, cùng với việc tổ chức ôn luyện kiến thức cho học sinh, công tác tổ chức kỳ thi cũng đã được các điểm trường trên địa bàn thị xã tích cực chuẩn bị. Các điểm thi đã bố trí phòng thi, bàn ghế, nước uống, quạt mát... và sẵn sàng các phương án bảo đảm kỳ thi được diễn ra an toàn, thuận lợi.
Các tình nguyện viên tham gia phát nước uống miễn phí để tiếp sức cho các thí sinh.
Các tình nguyện viên tham gia phát nước uống miễn phí cho thí sinh.
Sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn, theo đánh giá của các thí sinh, đề thi năm nay khá vừa sức với học sinh, bảo đảm kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân hóa được trình độ học sinh.
X.Phú
 
* Huyện Tuyên Hóa có 1.058 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại 4 trường THPT (với 47 phòng thi) trên địa bàn. 
Các thí sinh vào dự thi.
Các thí sinh làm thủ tục vào dự thi.
Trong đó, Trường THPT Lê Trực có 323 thí sinh tại 14 phòng thi; Trường THPT Phan Bội Châu có 267 thí sinh, 12 phòng thi; Trường THPT Tuyên Hóa có 312 thí sinh, 14 phòng thi; Trường THCS và THPT Bắc Sơn có 156 thí sinh, 7 phòng thi.
 
Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi của môn Ngữ văn vừa sức và bám sát chương trình THPT, tuy nhiên vẫn có câu hỏi mở, sát với thực tế đời sống và có tính phân loại.
 
Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, huyện Tuyên Hóa đã thành lập các đoàn kiểm tra, rà soát điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể địa phương có điểm tổ chức kỳ thi bảo đảm an ninh trật tự khu vực bên ngoài các điểm thi; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức lực lượng phản ứng nhanh để hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ kịp thời các thí sinh tham gia kỳ thi đạt được kết quả cao nhất. 
Các thí sinh đều có tâm lý thoải mái sau khi hoàn thành bài thi.
Các thí sinh đều có tâm lý thoải mái sau khi hoàn thành bài thi.
Huyện đoàn Tuyên Hóa cũng tổ chức các đội hình "Tiếp sức mùa thi", với gần 100 tình nguyện viên để cung cấp nước, sữa... cho các thí sinh tại các địa điểm thi.
 
Theo thống kê, trong buổi sáng, tại các điểm thi trên địa bàn huyện Tuyên Hóa có 4 thí sinh vắng, trong đó có 2 thí sinh khuyết tật được miễn tham gia thi và không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.
 Công Hợp
 
* Huyện Lệ Thủy có 1.768 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm Trường THPT Hoàng Hoa Thám.
Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm Trường THPT Hoàng Hoa Thám.

Kỳ thi được tổ chức tại 5 điểm thi, gồm: Trường THPT Lệ Thủy 483 thí sinh, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh 394 thí sinh, Trường THPT Hoàng Hoa Thám 309 thí sinh, Trường THPT Trần Hưng Đạo 388 thí sinh, Trường THCS và THPT Dương Văn An 194 thí sinh, với tổng số 78 phòng thi.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, huyện Lệ Thủy đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các địa bàn có điểm thi.

Buổi sáng thi môn Ngữ Văn có 7 thí sinh vắng mặt; trong đó, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh 3 thí sinh ( 2 thí sinh miễn thi và 1 thí sinh vắng không có lý do), Trường THPT Hoàng Hoa Thám có 2 thí sinh bị ốm, Trường THPT Trần Hưng Đạo có 2 thí sinh bị ốm.

Chia sẻ niềm vui với bạn sau buổi thi môn Ngữ Văn tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám.
Chia sẻ niềm vui với bạn sau buổi thi môn Ngữ Văn tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám.

Trong buổi thi môn Ngữ Văn, công tác tổ chức thi trên địa bàn huyện Lệ Thủy diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế; tình hình an ninh trật tự tại các điểm thi diễn ra an toàn, bảo đảm.

Huyện đoàn Lệ Thủy cũng cử hơn 200 đoàn viên, thanh niên tham gia "tiếp sức mùa thi" để hỗ trợ cho các thí sinh, phụ huynh.

Ngọc Hải

* Sáng 28/6, các thí sinh đăng ký dự thi tại 6 điểm thi của huyện Bố Trạch đã hoàn thành môn thi Ngữ văn nghiêm túc, đúng quy chế.
 Các thí sinh trên địa bàn huyện Bố Trạch hoàn thành ngày thi đầu tiên nghiêm túc, an toàn.
Các thí sinh trên địa bàn huyện Bố Trạch hoàn thành môn thi đầu tiên nghiêm túc, an toàn.
Kỳ thi này, huyện Bố Trạch có 2.282 thí sinh đăng ký dự thi tại 6 điểm thi của các trường: THPT Lê Quý Đôn (thị trấn Hoàn Lão) 628 thí sinh, THPT Hùng Vương (xã Cự Nẫm) 304 thí sinh, THPT Trần Phú (xã Bắc Trạch) 410 thí sinh, THPT Nguyễn Trãi (xã Phúc Trạch) 404 thí sinh, THPT Ngô Quyền (thị trấn Hoàn Lão) 419 thí sinh, THCS và THPT Việt Trung (thị trấn Nông trường Việt Trung) 117 thí sinh.
Lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Bố Trạch tiếp sức mùa thi.
Lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Bố Trạch tiếp sức mùa thi tại Trường THCS và THPT Việt Trung.
Trước khi kỳ thi diễn ra, huyện Bố Trạch đã tổ chức các đoàn thăm, kiểm tra việc chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn; quyết định thành lập tổ công tác, bố trí cán bộ công an, y tế tại các điểm thi; đồng thời huy động lực lượng dân quân bảo vệ vòng ngoài, Cảnh sát giao thông, Công an huyện tuần tra kiểm soát, ngăn ngừa, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự tại các địa bàn có điểm thi.
 
Hàng trăm tình nguyện viên thuộc Huyện đoàn Bố Trạch và một số đơn vị đóng trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức chương trình “tiếp sức mùa thi”, hỗ trợ các điều kiện cần thiết cho thí sinh và người nhà…
Nhân viên Công ty TNHH Thành Ngân tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền.
Nhân viên Công ty TNHH Thành Ngân tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền.
Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Hữu Hồng cho biết, trong buổi thi đầu tiên, các điểm thi trên địa bàn huyện đều thực hiện đúng trách nhiệm, quy chế thi; có 9 thí sinh vắng thi, trong đó: Trường THPT Lê Quý Đôn vắng 2 thí sinh (1 bỏ thi, 1 không đủ điều kiện thi), Trường THPT Trần Phú vắng 2 thí sinh (1 không đủ điều kiện thi, 1 không có lý do), Trường THPT Nguyễn Trãi vắng 2 thí sinh (do ốm), Trường THPT Ngô Quyền vắng 3 thí sinh (1 bị tai nạn mất trước kỳ thi, 2 khuyết tật được miễn thi).
Lê Mai
 
* Huyện Quảng Ninh có 3 điểm thi với 38 phòng thi và 879 thí sinh đăng ký dự thi. 
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh kiểm tra công tác bảo đảm an toàn vòng ngoài tại các điểm thi.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh kiểm tra công tác bảo đảm an toàn vòng ngoài tại các điểm thi.
Trong đó, điểm thi Trường THPT Ninh Châu có 17 phòng thi với 392 thí sinh, Trường THPT Quảng Ninh 13 phòng thi với 310 thí sinh, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh 8 phòng thi với 177 thí sinh.
 
Trước khi kỳ thi diễn ra, huyện Quảng Ninh tổ chức các đoàn kiểm tra việc chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn; chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, bảo đảm an toàn thực phẩm; tại mỗi điểm thi đều bố trí cán bộ, chiến sỹ công an để bảo đảm an ninh trật tự vòng ngoài và kiểm soát, bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường đến điểm thi.
Đoàn viên, thanh niên tham gia “tiếp sức mùa thi” cho các thí sinh.
Đoàn viên, thanh niên tham gia “tiếp sức mùa thi” cho các thí sinh.
Huyện đoàn Quảng Ninh đã cử 90 tình nguyện viên tham gia “tiếp sức mùa thi” hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh Trần Xuân Tình cho biết, công tác tổ chức thi trên địa bàn huyện Quảng Ninh diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Buổi sáng thi môn Ngữ Văn, toàn huyện có 4 thí sinh vắng thi (3 thí sinh miễn thi và 1 thí sinh nhập viện do tai nạn), cụ thể: Trường THPT Ninh Châu vắng 1, Trường THPT Quảng Ninh vắng 1 thí sinh, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh vắng 2 thí sinh.
Các thí sinh hoàn thành sớm đề thi môn Ngữ Văn.
Các thí sinh hoàn thành sớm đề thi môn Ngữ Văn.
 
Lan Chi
 
* Huyện Quảng Trạch có 1.035 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 15 thí sinh tự do. 
Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi.
Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi.
Các thí sinh được bố trí tại 2 điểm thi, gồm: Trường THPT Quang Trung và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm với 51 phòng thi. 
 
Theo ghi nhận của phóng viên, ngày thi đầu tiên trên địa bàn huyện Quảng Trạch diễn ra trong điều kiện thời tiết khá mát mẻ, trời không mưa. Cùng với đó, huyện Quảng Trạch huy động, bố trí tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên tham gia cùng lực lượng Công an, y tế đến các điểm thi để bảo vệ, phục vụ và tiếp sức mùa thi…
Các thí sinh ở huyện Quảng Trạch hoàn thành môn thi Ngữ Văn.
Các thí sinh ở huyện Quảng Trạch hoàn thành môn thi Ngữ Văn.
Trước đó, các trường chỉ đạo tổ chuyên môn, giáo viên bộ môn tiến hành ôn tập cho học sinh đầy đủ; đồng thời, phân luồng thí sinh để có cách giảng dạy phù hợp nhằm giúp các em có kết quả thi tốt nhất. 
 
Lãnh đạo huyện Quảng Trạch cũng đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi và thăm hỏi, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Nhờ công tác chuẩn bị chu đáo nên ngày thi đầu tiên của kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc không để xảy ra sự cố. 
Phụ huynh chờ đón các thí sinh ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Phụ huynh chờ đón các thí sinh ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Trong sáng nay, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn, trên địa bàn huyện Quảng Trạch có 1 thí sinh vắng mặt. 
 
Theo chia sẻ của một số thí sinh, không khí trong phòng thi rất nghiêm túc, thí sinh thoải mái để làm bài. Đề thi môn Ngữ văn năm nay nằm trong chương trình đã học, gần gũi với cuộc sống nhưng vẫn có tính phân loại tốt.
P. Phương
 
* Hơn 440 thí sinh của huyện Minh Hóa đã bước vào ngày thi đầu tiên tại 3 điểm thi, với 23 phòng thi.
Các thí sinh huyện Minh Hóa hoàn tất môn thi đầu tiên.
Các thí sinh huyện Minh Hóa hoàn tất môn thi đầu tiên.
Cụ thể, điểm thi Trường THPT Minh Hóa có 235 thí sinh, 11 phòng thi (vắng 2 thí sinh do thuộc diện miễn thi); điểm thi Trường THCS và THPT Hóa Tiến có 113 thí sinh, 6 phòng thi (vắng 1 thí sinh do thuộc diện miễn thi); điểm thi Trường THCS và THPT Trung Hóa có 97 thí sinh, 6 phòng thi (trong đó có 1 thí sinh được ưu tiên bố trí dự thi riêng tại 1 phòng đặc biệt do bị tai nạn trước đó). 
 
Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi thi đầu tiên, dù thời tiết nắng nóng nhưng hầu hết các thí sinh ở huyện Minh Hóa đều đến sớm để dự thi với quyết tâm cao.
Huyện đoàn Minh Hóa hỗ trợ hơn 500 nghìn đồng tiền mặt cho trường hợp thí sinh bị tai nạn gãy tay tại điểm thi  Trường THCS và THPT Trung Hóa
Huyện đoàn Minh Hóa hỗ trợ kinh phí cho trường hợp thí sinh bị tai nạn gãy tay tại điểm thi Trường THCS và THPT Trung Hóa.
Lực lượng Công an, y tế cũng thường xuyên túc trực để bảo đảm về an ninh trật tự, phân luồng giao thông, chăm sóc sức khỏe y tế. 
 
Đặc biệt, Huyện đoàn Minh Hóa đã bố trí đoàn viên, thanh niên tình nguyện đến các điểm thi để hỗ trợ thí sinh về xe ôm, nước uống, bút viết... miễn phí; hỗ trợ 500 nghìn đồng trường hợp thí sinh bị tai nạn gãy tay tại điểm thi Trường THCS và THPT Trung Hóa.
 
Trong buổi thi đầu tiên, các thí sinh trên địa bàn huyện Minh Hóa tham dự kỳ thi đúng thời gian quy định, không có trường hợp vi phạm quy chế thi. 
Các thí sinh huyện Minh Hóa hoàn tất môn thi đầu tiên trong tiết trời nắng gắt.
Các thí sinh huyện Minh Hóa hoàn tất môn thi đầu tiên trong tiết trời nắng gắt.
Trước đó, chính quyền huyện Minh Hóa đã tổ chức 3 đoàn đến thăm, tặng quà, động viên đội ngũ các thầy cô giáo làm nhiệm vụ coi thi tại 3 địa điểm thi trên địa bàn huyện. 
 
Văn Minh

tin liên quan

Hơn 11.000 thí sinh toàn tỉnh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

(QBĐT) - Sáng nay, 28/6, cùng với thí sinh (TS) cả nước, hơn 11.000 TS tỉnh Quảng Bình bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 

Hơn một triệu thí sinh cả nước bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có trên 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Ngành giáo dục đã bố trí 2.273 điểm thi với 44.661 phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chính thức khởi động

(QBĐT) - Ngày  27/6, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chính thức khởi động.