Nữ giáo viên làm theo lời Bác

  • 08:23 | Thứ Hai, 28/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo trên địa bàn huyện Quảng Ninh ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong sự nghiệp “trồng người”. Một trong những tấm gương tiêu biểu của ngành Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) huyện trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là cô giáo Dương Thị Hồng Hải (SN 1978) Hiệu trưởng Trường tiểu học Hàm Ninh.
 
Bằng sự nỗ lực, tâm huyết với nghề và những cách làm hay, sáng tạo trong công tác quản lý giáo dục, cô giáo Dương Thị Hồng Hải, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hàm Ninh đã lãnh đạo nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, năm học 2016-2017, Trường tiểu học Hàm Ninh được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Từ đó đến nay, nhà trường liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.
 
Cô giáo Dương Thị Hồng Hải tâm sự: "Sau khi tốt nghiệp sư phạm tiểu học, Trường cao đẳng Sư phạm Quảng Bình (Nay là Trường đại học Quảng Bình), năm 1998, tôi xin về dạy học tại Trường tiểu học Gia Ninh và chuyển đến một số trường tiểu học trên địa bàn huyện. Trong thời gian dạy học, được nhìn các em học sinh say mê nghe mình giảng bài, được chứng kiến những sáng tạo của học sinh trong học tập và sự trưởng thành của các em, tôi nhìn thấy tuổi thơ của mình trong đó và là động lực để tôi gắn bó với nghề".
Cô giáo Dương Thị Hồng Hải nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Cô giáo Dương Thị Hồng Hải nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Nhiều năm tham gia công tác dạy học, không chỉ nhiệt tình, tận tâm truyền dạy kiến thức và gần gũi, thương yêu học trò, cô giáo Dương Thị Hồng Hải còn thường xuyên áp dụng, đưa ra nhiều cách học mới giúp học sinh hiểu bài nhanh, hiệu quả hơn. Những đổi mới, sáng tạo trong dạy học của cô không chỉ tạo hứng khởi cho học sinh trong học tập, mà còn giúp nhiều em đạt thành tích cao.
 
Với những thành tích đạt được trong công tác giảng dạy và sự tín nhiệm của đồng nghiệp, từ năm 2010, cô được bầu làm hiệu phó, rồi Hiệu trưởng Trường tiểu học Duy Ninh. Đến tháng 8/2016, cô giáo Dương Thị Hồng Hải được điều động đến công tác tại Trường tiểu học Hàm Ninh.
 
Trên cương vị là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng, cô cùng tập thể lãnh đạo nhà trường đã phát huy tinh thần tập thể, hăng hái, gương mẫu trong mọi hoạt động; phối hợp, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp, giúp đỡ đồng nghiệp vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Cô giáo Dương Thị Hồng Hải đã chỉ đạo các tổ chức trong nhà trường, các tổ chuyên môn và giáo viên tích cực duy trì trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, đơn vị được nhận cờ thi đua; chỉ đạo tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh chưa hoàn thành để nâng cao chất lượng đại trà; đồng thời, thực hiện đổi mới sinh hoạt chuyên môn với nhiều chuyên đề sát thực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ đoàn kết, thống nhất cao.
 
Thầy giáo Võ Thái Hòa, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh cho biết: “Cô giáo Dương Thị Hồng Hải là nữ cán bộ quản lý giáo dục năng động, sáng tạo và có nhiều cách làm hay trong việc xây dựng, duy trì trường đạt chuẩn quốc gia. Bằng uy tín của mình, cô đã tập hợp được đội ngũ giáo viên và phụ huynh cùng đồng sức, đồng lòng, xây dựng một tập thể đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục và được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và nhân dân tin yêu, ủng hộ. Bản thân cô luôn gương mẫu trong công việc cũng như trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và xứng đáng là đầu tàu để dẫn dắt tập thể sư phạm Trường tiểu học Hàm Ninh luôn là điểm sáng của cấp học”.
 
Nhiều năm học liên tục, cô giáo Dương Thị Hồng Hải luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm học 2018-2019, được Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh, Sở GD-ĐT, UBND huyện khen thưởng... Đặc biệt, năm 2022, cô giáo Dương Thị Hồng Hải được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác GD-ĐT năm học 2020-2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
 
Từ những cống hiến và thành tích đạt được trong công tác, cô giáo Dương Thị Hồng Hải xứng đáng là một nữ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục điển hình tiên tiến của ngành GD-ĐT huyện Quảng Ninh trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Ng.Khang

tin liên quan

Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Trường phổ thông dân tộc nội trú Lệ Thủy

(QBĐT) - Chiều 26/11, Trường phổ thông dân tộc nội trú Lệ Thủy tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường. 

Khi trẻ là trung tâm

(QBĐT) - Tạo môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, xanh, sạch, đẹp và chú trọng đổi mới sáng tạo trong các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ là nhiệm vụ được Trường mầm non Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) triển khai hiệu quả trong nhiều năm qua.

Tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp cho học sinh THCS trên địa bàn TX. Ba Đồn

(QBĐT) - Ngày 25/11, tại Trường THCS Quảng Lộc, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức ngày hội tuyên truyền, tư vấn nghề nghiệp cho học sinh THCS trên địa bàn TX. Ba Đồn.