CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG THPT LỆ THỦY

Cậu học trò đam mê tin học

  • 14:41 | Thứ Tư, 09/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đam mê tin học từ nhỏ, với năng khiếu, tố chất thông minh, đức tính cần cù, chăm chỉ và sự nỗ lực rèn luyện, học tập, cậu học trò Nguyễn Văn Hưng, lớp 12A6, Trường THPT Lệ Thủy đã giành được nhiều giải thưởng về tin học cấp tỉnh và khu vực…
 
Chúng tôi gặp Nguyễn Văn Hưng khi em đang tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần để về thăm gia đình, bè bạn, thầy cô ở thị trấn Kiến Giang sau một tuần học tập, ôn luyện căng thẳng tại đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Tin học tỉnh Quảng Bình.
 
Đôi mắt sáng, phong thái, giọng nói tự tin và rất kiệm lời khi nói về bản thân hay thành tích mình đạt được trong học tập là những ấn tượng, cảm nhận ban đầu khi tiếp xúc với Nguyễn Văn Hưng.
 
Tại Trường THPT Lệ Thủy, Hưng là một chàng trai nổi bật bởi đang sở hữu hàng loạt thành tích đáng nể ở môn Tin học, như: Giải nhì môn Tin học trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 10, lớp 11 giải nhất Hội thi Tin học trẻ khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2022, giải ba Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2022 và nhiều giải thưởng cao ở các kỳ thi tin học khác.
Nguyễn Văn Hưng-cậu học trò đam mê tin học.
Nguyễn Văn Hưng-cậu học trò đam mê tin học.
Trò chuyện với Nguyễn Văn Hưng được biết, em sinh ra trong một gia đình thuần nông ở tổ dân phố Thượng Giang, thị trấn Kiến Giang. Cái duyên dẫn đến yêu thích môn tin học của Hưng cũng rất tình cờ. Năm học lớp 9, Hưng được chọn tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tin học. Kết quả, Hưng đoạt giải nhất. Từ đó, Hưng đã xác định đây là môn học em thật sự yêu thích, đồng thời thể hiện được năng khiếu của bản thân về môn học này.
 
“Ngay từ khi bắt đầu được tiếp cận môn Tin học em đã rất say mê và yêu thích môn học này. Bởi, môn Tin học đã giúp em rèn luyện tư duy và mở ra những “cánh cửa” mới để phát triển bản thân trong thời đại 4.0. Quyết định theo đuổi niềm đam mê này sẽ giúp em không ngừng học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu môn Tin học để đặt nền móng cho ước mơ trở thành cử nhân an toàn thông tin giỏi trong tương lai…”, Nguyễn Văn Hưng cho hay.
 
Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Hưng cho biết: Khi học, em chú tâm nghe thầy cô giảng bài; về nhà em luyện thêm bài tập trong sách giáo khoa, sách nâng cao và tìm hiểu thêm kiến thức trên mạng. Thời gian còn lại, em tự học, tự tìm tòi nghiên cứu và thực hành…
 
"Điều quan trọng nhất là mình phải say mê, tìm tòi, sáng tạo. Không giống như những môn học khác, môn Tin học rất đặc thù, do đó, em phải thường xuyên cập nhật các kiến thức, cách giải theo chuẩn quốc tế. Do vậy, sau những giờ ôn luyện dưới sự hướng dẫn của thầy giáo, về nhà, em thường mày mò, giải các bài thi Tin học trên các trang mạng nước ngoài, các nước để bổ trợ thêm kiến thức cho mình…”, Hưng bộc bạch.
 
“Những thành tích đạt được của em Nguyễn Văn Hưng vừa qua càng tô thắm thêm truyền thống hiếu học của biết bao thế hệ học sinh Trường THPT Lệ Thủy nói riêng và quê hương Lệ Thủy nói chung", Phó hiệu trưởng Trường THPT Lệ Thủy Nguyễn Hải Thanh chia sẻ.
Thầy giáo Nguyễn Phúc Trung, giáo viên chủ nhiệm của Hưng tại Trường THPT Lệ Thủy cho hay: “ Nguyễn Văn Hưng là học sinh thông minh và ngoan hiền, chăm chỉ. Ngoài năng khiếu nổi trội là môn Tin học, em Hưng còn học đều hầu hết ở các môn. Trong lớp, Hưng luôn hòa đồng, được thầy cô, bạn bè yêu mến… Bên cạnh đó, với tố chất thông minh, sự cần cù, chăm chỉ và ham học hỏi, tôi tin em Hưng sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trên con đường phía trước…".
 
Nói về dự định tương lai, Nguyễn Văn Hưng cho hay: Hiện nay, em đang cùng các bạn trong đội tuyển học sinh giỏi Tin học tỉnh Quảng Bình tập trung ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Tin học sẽ diễn ra vào tháng 3/2023. Mục tiêu trong thời gian tới của em là nỗ lực đạt giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023 và tiếp tục với niềm đam mê trở thành một cử nhân an toàn toàn thông tin để cống hiến cho đất nước và quê hương…
 
Ngọc Hải

tin liên quan

"Nới" quy định số lượng học sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia

Theo dự thảo quy chế mới, các đội tuyển có thể được xét tăng số lượng thí sinh dự thi khi có 80% số thí sinh trở lên đoạt giải trong hai kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia liên tiếp bất kỳ.

Phát động cuộc thi viết nét đẹp thầy trò trong thiếu nhi cả nước

Cuộc thi là hoạt động để thiếu nhi nói riêng và cộng đồng nói chung thể hiện tình cảm tốt đẹp tới các thầy, cô giáo và mái trường, góp phần nâng cao tính giáo dục, khơi gợi niềm tự hào của học sinh.

Lan tỏa các phong trào thi đua

(QBĐT) - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt", nhiều năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, triển khai thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động.