Tổ chức chương trình kỹ năng sống giáo dục giới tính cho học sinh

  • 14:53 | Thứ Năm, 27/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 27/10, Hệ thống giáo dục Chu Văn An (TP. Đồng Hới) phối hợp với Phòng Công tác xã hội, Công ty TNHH Bệnh viện Thủy Minh Tâm tổ chức chương trình kỹ năng sống “Giáo dục giới tính” cho các em học sinh khối 4, 5.
Các em học sinh được các chuyên gia tâm lý giải đáp những thắc mắc về tuổi dậy thì.
Các em học sinh được các chuyên gia tâm lý giải đáp những thắc mắc...
Tại chương trình, các em học sinh được các bác sỹ, chuyên gia tham vấn tâm lý đến từ Trường đại học Khoa học Huế, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới… giải đáp, tháo gỡ những thắc mắc về cơ thể, những điều khó nói về thay đổi tâm sinh lý, những lo lắng tuổi dậy thì…
 
Đồng thời, cung cấp cho các em một lượng kiến thức, hiểu biết về lứa tuổi, qua đó, các em sẽ vững tâm hơn trong việc đối diện và xử lý các vấn đề trong giai đoạn phát triển quan trọng này. 
 
Thông qua các trò chơi vận động, các em học sinh cũng đã được trang bị các kỹ năng cần thiết nhằm xử lý các tình huống liên quan đến tuổi dậy thì, tự bảo vệ bản thân, phòng tránh xâm hại tình dục.
 ... và trang bị các kỹ năng cần thiết nhằm xử lý các tình huống liên quan đến tuổi dậy thì.
... và trang bị các kỹ năng cần thiết nhằm xử lý các tình huống liên quan đến tuổi dậy thì.
Tuổi dậy thì là giai đoạn chuyển tiếp giữa tuổi thiếu nhi và tuổi trưởng thành, bắt đầu từ 10-18 tuổi. Trong giai đoạn này, các em học sinh sẽ đối diện với rất nhiều thay đổi về sinh lý và tâm lý. Vì vậy, rất cần sự quan tâm, theo sát và đồng hành từ phía gia đình, bố mẹ và thầy cô giáo.
 
Chương trình kỹ năng sống giáo dục giới tính lứa tuổi dậy thì nhằm góp phần trợ giúp tâm lý và rèn luyện kỹ năng sống cho các em học sinh, từ đó, giúp các em phát triển lành mạnh, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.
 
Đây cũng là chương trình khởi động cho chuỗi hoạt động tư vấn tâm lý học đường được Phòng Công tác xã hội, Công ty TNHH Bệnh viện Thủy Minh Tâm tổ chức tại các trường học trên địa bàn.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Lan tỏa các phong trào thi đua

(QBĐT) - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt", nhiều năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, triển khai thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động.

Phát động cuộc thi viết nét đẹp thầy trò trong thiếu nhi cả nước

Cuộc thi là hoạt động để thiếu nhi nói riêng và cộng đồng nói chung thể hiện tình cảm tốt đẹp tới các thầy, cô giáo và mái trường, góp phần nâng cao tính giáo dục, khơi gợi niềm tự hào của học sinh.

Quảng Bình đủ các tiêu chí đề nghị công nhận phổ cập giáo dục TH, THCS mức độ 3

(QBĐT) - Sáng 26/10, Bộ Giáo dục-Đào tạo đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình về công tác kiểm tra công nhận đạt chuẩn quốc gia phổ cập giáo dục, xóa mù chữ của tỉnh Quảng Bình năm 2021.