Trang bị kỹ năng về di cư an toàn và phòng chống mua, bán người

  • 13:08 | Thứ Hai, 09/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 9/5, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và Hội LHPN tỉnh tổ chức chương trình truyền thông: “Di cư an toàn và phòng, chống mua bán người”. 
Chương trình nhằm nâng cao kỹ năng sống, hiểu biết pháp luật cho học sinh
Chương trình nhằm nâng cao kỹ năng sống, hiểu biết pháp luật cho học sinh.

Qua việc sử dụng hình thức sân khấu hóa, xây dựng các tình huống sát với thực tế và lối diễn xuất hài hước, dí dõm, các diễn viên không chuyên đến từ Câu lạc bộ Phát thanh của Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp đã chuyển tải đến người xem nhiều thông tin bổ ích liên quan đến vấn nạn buôn bán người và di cư trái phép. 

Cùng với việc thể hiện tiểu phẩm, học sinh còn được tham gia trả lời câu hỏi do ban tổ chức đưa ra liên quan đến các nội dung, như: Nguyên nhân dẫn đến nạn mua bán người, các thủ đoạn lừa đảo của tội phạm mua bán người, mức phạt về tội mua bán người, tác hại của việc di cư trái phép…  

Thông qua hình thức sân khấu hóa học sinh được chuyển tải nhiều thông tin bổ ích về di cư an toàn và phòng, chống mua bán người
Bằng hình thức sân khấu hóa đã chuyển tải nhiều thông tin bổ ích về di cư an toàn và phòng, chống mua bán người cho học sinh.
Ngoài ra, học sinh toàn trường còn được trang bị kỹ năng phòng tránh các nguy cơ dẫn đến nạn mua bán người và hiểu rõ những điều kiện cần thiết để di cư an toàn, hợp pháp…
 
Từ đó, giúp học sinh hiểu biết hơn về pháp luật, nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa, phát hiện và tố giác loại tội phạm này, góp phần xây dựng môi trường sống, học tập an toàn, lành mạnh.
 
Nh. V

tin liên quan

Khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng

(QBĐT) - Ngày 28/4, Bộ Giáo dục-Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về chương trình "Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021-2030". 

Gói ưu đãi 1.400 tỷ đồng cho cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập

Chính phủ quyết định nguồn vốn cho vay tối đa 1.400 tỷ đồng cho các sơ sở, trường mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Nỗ lực xây dựng uy tín, thương hiệu cho nhà trường

(QBĐT) - Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi làm việc với Trường đại học Quảng Bình (ĐHQB) ngày 28/4 nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của trường thời gian qua, định hướng công tác thời gian tới.