Khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bị nghẽn mạng, thí sinh phải làm gì?

  • 13:46 | Thứ Năm, 05/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra 4 cách xử trí khi thí sinh đăng ký dự thi nếu bị nghẽn mạng.
Thí sinh không thể truy cập do bị nghẽn mang lúc đầu giờ mở cổng đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh: Lê Phú.
Thí sinh không thể truy cập do bị nghẽn mang lúc đầu giờ mở cổng đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh: Lê Phú.
 
Thí sinh không nên cố gắng truy cập lại ngay mà nên chờ khoảng 15-30 phút sau đó truy cập lại.  
 
Thí sinh cần báo cho thầy, cô phụ trách công nghệ thông tin của nhà trường hoặc gọi tới tổng đài hỗ trợ nếu vẫn không truy cập được.  
 
Thí sinh rà soát lại dữ liệu, thông tin chuẩn bị để đăng ký lại trong thời gian còn được phép đăng ký.
 
Thí sinh báo cáo thầy, cô phụ trách công nghệ thông tin của nhà trường sau một số lần thử đăng ký lại nhưng vẫn không thành công.
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ bố trí tổng đài (1800 8000 nhánh số 2) gồm 34 bàn trực hỗ trợ 24/7 để hướng dẫn thí sinh với số lượng tư vấn viên đã được tập huấn nghiệp vụ, tăng 50% so với năm trước. Yêu cầu chủ động giám sát số lượng truy cập và chuẩn bị phương án, chuẩn bị thiết bị dự phòng để bổ sung kịp thời khi có nguy cơ xảy ra tắc nghẽn. Đồng thời, đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ thông phân công người hỗ trợ thí sinh trong quá trình đăng ký dự thi trực tuyến, gồm cả đăng ký thử và đăng ký chính thức.
 
Trong ngày đầu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT online chính thức tình trạng không vào được trang web để đăng ký vẫn diễn ra. Nhiều thí sinh gặp phải tình trạng khi đang điền thông tin thì bị thoát ra ngoài. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho các em là trong thời gian đầu hoặc thời gian cuối của đợt đăng ký không nên truy cập nhiều mới tránh được tình trạng nghẽn mạng. 
 
Theo Lê Vân/Báo Tin tức

tin liên quan

Khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng

(QBĐT) - Ngày 28/4, Bộ Giáo dục-Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về chương trình "Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021-2030". 

Gói ưu đãi 1.400 tỷ đồng cho cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập

Chính phủ quyết định nguồn vốn cho vay tối đa 1.400 tỷ đồng cho các sơ sở, trường mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Nỗ lực xây dựng uy tín, thương hiệu cho nhà trường

(QBĐT) - Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi làm việc với Trường đại học Quảng Bình (ĐHQB) ngày 28/4 nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của trường thời gian qua, định hướng công tác thời gian tới.