.

Công nhận mốc hình thành, phát triển hệ chuyên tỉnh là năm 1965

.
17:09, Thứ Sáu, 13/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 13-7, tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã diễn ra buổi lễ kỷ niệm 53 năm ngày thành lập lớp chuyên toán đầu tiên tỉnh Quảng Bình.

 

Đại diện cựu học sinh lớp chuyên toán đầu tiên tặng quà cho quỹ khuyến tài trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.
Đại diện cựu học sinh lớp chuyên toán đầu tiên tặng quà cho quỹ khuyến tài Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, giáo viên, cựu học sinh các khóa chuyên toán qua các thời kỳ.

Năm 1965, Bộ Giáo dục có chủ trương cho các tỉnh có điều kiện mở một lớp phổ thông năng khiếu, có tên gọi chung là lớp toán đặc biệt, nhằm phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng để tạo nguồn đầu vào cho các trường đại học ở trong và ngoài nước, chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao cho công cuộc xây dựng đất nước sau này. Từ đó đến nay, ngành giáo dục Quảng Bình đã có nhiều khóa học sinh chuyên toán đạt thành tích cao trong học tập và đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà và đất nước.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông qua thông báo về việc công nhận mốc thời gian hình thành, phát triển hệ chuyên toán và hệ chuyên tỉnh Quảng Bình. Theo đó, lớp học sinh có năng khiếu về toán năm học 1965-1966 là lớp chuyên toán đầu tiên của tỉnh Quảng Bình. Đồng thời công nhận mốc hình thành, phát triển hệ chuyên toán và hệ chuyên của tỉnh Quảng Bình là năm 1965.

D.H

,