.

Tuyệt đối không để thí sinh nào vì khó khăn về kinh tế, về phương tiện đi lại mà không tham gia dự thi

.
08:58, Thứ Bảy, 23/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo (BCĐ) thi THPT Quốc gia năm 2018 tỉnh Quảng Bình trong Công điện Số 83/CĐ-BCĐT ngày 22-6-2018 gửi các thành viên trong BCĐ thi, Chủ tịch Hội đồng thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Quảng Bình. 

Đồng chí Trưởng BCĐ thi tỉnh yêu cầu các điểm thi tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia dự thi.
Đồng chí Trưởng BCĐ thi tỉnh yêu cầu các điểm thi tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia dự thi.
Trong đó, đồng chí Trưởng BCĐ thi tỉnh yêu cầu triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể: 
 
Trước hết, các thành viên trong BCĐ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Quảng Bình phải có mặt tại địa điểm được phân công trong suốt thời gian thi để chỉ đạo và xử lý các công việc liên quan đến kỳ thi; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng công an trong thực hiện nhiệm vụ được giao; đặc biệt phải tăng cường bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) kỳ thi, tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi và học sinh dự thi thực hiện nghiêm túc Quy chế thi.
 
Đặc biệt, Chủ tịch Hội đồng thi chỉ đạo Phó trưởng điểm thi phụ trách cơ sở vật chất nơi đặt điểm thi và Trưởng điểm thi các nội dung sau đây:
 
Đối với Phó trưởng điểm thi phải kiểm tra, rà soát tổng thể công tác chuẩn bị tại điểm thi, việc bố trí các phòng thi, phòng chờ, phòng dự phòng, các phòng làm việc của cán bộ làm nhiệm vụ thi. Căn cứ tình hình ANTT tại địa phương và điều kiện thực tế điểm thi, điều chỉnh, bổ sung phương án bảo vệ điểm thi. Trong trường hợp cần thiết, báo cáo cấp có thẩm quyền để tăng cường lực lượng bảo vệ vòng trong, vòng ngoài; có phương án bố trí nơi ăn, nghỉ, hỗ trợ phương tiện đi lại khi làm nhiệm vụ thi cho cán bộ coi thi. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia dự thi, tuyệt đối không để thí sinh nào vì khó khăn về kinh tế, về phương tiện đi lại mà không tham gia dự thi.
 
Đối với Trưởng các điểm thi phải thường xuyên kiểm tra, rà soát phương án bảo đảm ANTT, phòng cháy chữa cháy, phòng chống thiên tai trong các ngày thi; cùng với lực lượng công an trực bảo quản đề thi, bài thi 24 giờ/ngày; tuyệt đối không để lọt đề thi ra ngoài trong quá trình tổ chức thi. Thực hiện nghiêm túc việc phổ biến quy chế thi và các văn bản hướng dẫn thi của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT cho cán bộ coi thi và thí sinh dự thi; quán triệt đầy đủ nghiệp vụ thi cho tất cả các thành viên làm nhiệm vụ tại điểm thi, chú ý các điểm mới trong công tác coi thi của năm nay so với năm 2017.
 
Đồng thời, nhắc nhở cán bộ coi thi kiểm soát chặt chẽ việc thí sinh mang vật dụng vào phòng thi, đặc biệt là các thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi. Yêu cầu cán bộ coi thi không được mang và sử dụng các thiết bị thu, phát thông tin trong khu vực coi thi. Tổ chức thực hiện nghiêm lịch thi, quy trình, thời gian thi các môn, nhất là buổi thi bài thi tổ hợp. Các tình huống bất thường xảy ra trong coi thi phải kịp thời báo cáo Thường trực BCĐ thi tỉnh kịp thời xử lý… để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại cụm thi Quảng Bình diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Nội Hà

 

,