.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Quảng Bình có 29 điểm thi

.
15:05, Thứ Tư, 13/06/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay (13-6), tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Sở Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức hội nghị về công tác thi THPT Quốc gia năm 2018.
Tất cả Ban giám hiệu các trường phổ thông trực thuộc Sở Giáo dục - Đào tạo  tham dự hội nghị về công tác thi THPT Quốc gia năm 2018.
Tất cả Ban giám hiệu các trường phổ thông trực thuộc Sở Giáo dục - Đào tạo tham dự hội nghị về công tác thi THPT Quốc gia năm 2018.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, tỉnh ta có 9.669 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 9.027 thí sinh đang học lớp 12, chiếm tỷ lệ 93,36% và 642 thí sinh tự do, chiếm tỷ lệ 6,64% (107 thí sinh tự do chưa tốt nghiệp và 535 thí sinh tự do đã tốt nghiệp); 4.622 thí sinh thi để xét tốt nghiệp và đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, chiếm tỷ lệ 47,8%; 4.512 thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp, chiếm tỷ lệ 46,67%; 535 thí sinh thi chỉ để đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ, chiếm tỷ lệ 5,55%. Toàn tỉnh bố trí tổ chức thi tại 29 điểm thi đặt tại 29 trường phổ thông trực thuộc sở, với 423 phòng thi, trên phương châm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo các trường THPT đã tập trung trao đổi những khó khăn, vướng mắc về hồ sơ thi, cơ sở vật chất tại các điểm thi, kinh phí phục vụ kỳ thi và đặc biệt là công tác ôn tập cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo nhấn mạnh: Qua thanh tra, kiểm tra của các đoàn công tác của sở và qua nghe các ý kiến trao đổi của Ban giám hiệu các trường phổ thông, tất cả các trường được chọn làm điểm thi đều bảo đảm về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; vấn đề quan trọng cần lưu ý là công tác ôn tập kiến thức và kỹ năng làm bài cho học sinh để các em tự tin bước vào kỳ thi.
 
Đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT cũng đề nghị các trường tuyệt đối không được ép buộc học sinh, phụ huynh nộp một khoản kinh phí nào ngoài quy định để phục vụ kỳ thi. Đồng thời yêu cầu hiệu trưởng phải tổ chức phổ biến quy chế thi đến mọi cán bộ, giáo viên, học sinh; chọn những giáo viên có đủ năng lực, tâm huyết và có ý thức nghề nghiệp để giới thiệu làm công tác coi thi. Đặc biệt, các trường phải chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi, không để bị động trong mọi tình huống.
Nội Hà
,