Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Đại thắng từ lòng dân

  • 14:47 | Thứ Sáu, 18/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là biểu tượng của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc khi chỉ trong một thời gian ngắn, nhân dân cả nước đều nhất tề nổi dậy giành chính quyền.
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là biểu tượng của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.
 
Chỉ trong một thời gian ngắn, nhân dân cả nước từ chiến khu đến đồng bằng, từ nông thôn đến thành thị đều nhất tề nổi dậy giành chính quyền.
 
Sức mạnh ấy không phải ngẫu nhiên, mà là kết quả hợp thành của nhiều nhân tố.
 
Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là thắng lợi vĩ đại đầu tiên của nhân dân ta từ khi có Đảng lãnh đạo.
 
Thắng lợi ấy cũng minh chứng cho bản lĩnh và trí tuệ của Ðảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn đường lối đấu tranh cách mạng đúng đắn./.
Theo Vietnam+

tin liên quan

Hoàn thành đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở

(QBĐT) - Đến cuối tháng 7/2023, 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thành công đại hội Công đoàn, nhiệm kỳ 2023-2028.

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2023

(QBĐT) - Sáng nay, 18/8, Trường Chính trị Quảng Bình phối hợp với Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2023. Tham dự có đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.
 

Xác định vị trí việc làm: Yêu cầu đã trở nên cấp thiết

Trước đòi hỏi của thực tiễn, nhất là tình trạng "sợ trách nhiệm" đã được dư luận xã hội tranh luận "nảy lửa" liên tục trong thời gian qua, đòi hỏi việc xác định vị trí việc làm cần được đẩy nhanh hơn nữa. Đây là một vấn đề khó, nhạy cảm nhưng đã trở nên cấp thiết nên không thể chậm chễ hơn.